Thời điểm thích hợp để chuyển việc ở Nhật

Chuyển việc là một quyết định quan trọng. Nhất là khi bạn làm việc ở một quốc gia mà văn hoá công việc có phần khác biệt như Nhật Bản. Vậy đâu là thời gian thích hợp để chuyển việc ở Nhật?

 

Nếu bạn là người có kỹ năng

Thời điểm có nhiều thông tin tuyển dụng phù hợp với người có kỹ năng là tháng 1, tháng 2 hoặc tháng 10.

Tháng 1 và tháng 2 là thời gian mà các công ty quyết toán vào tháng 12 bắt đầu niên độ mới của mình. Còn tháng 4 là tháng gia nhập công ty của các doanh nghiệp quyết toán vào tháng 3. Trong khi đó tháng 10 là tháng bắt đầu nửa niên độ sau của các công ty quyết toán vào tháng 3.

Tiếng Nhật công việc: 外勤 và 内勤

Vào thời điểm bắt đầu một niên độ mới hoặc nửa niên độ sau là lúc công ty nhìn lại tình hình nhân sự cũng vì thế mà nhu cầu tuyển dụng cũng tăng lên.

Nếu như bạn có kinh nghiệp, chứng chỉ mà các doanh nghiệp cần thì đây chính là thời điểm bạn nên thử thách với quyết định chuyển việc.

Khi số lượng tin tuyển dụng nhiều bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mong muốn của bản thân hơn.

 

Nếu bạn có ít kỹ năng

Nếu bạn có ít kỹ năng trong ngành đó nhưng lại muốn thử thách bản thân thì thời điểm chuyển việc thích hợp là tháng 7, tháng 8. Đây là thời điểm có ít tin tuyển dụng. Do đó mà sẽ có ít sự cạnh tranh với các ứng viên khác cũng như vì ít tin mà bạn có thời gian để nghiên cứu tin tuyển dụng đó, luyện tập nhiều hơn cho chuyển việc.

làm việc

Nhiều công ty tìm kiếm những người có mong muốn làm việc tuy chưa hoặc không có bất kỳ kỹ năng hoặc trình độ đặc biệt nào.

 

Thời điểm ít cạnh tranh khác

Tháng 4, tháng 5 cũng là thời điểm chuyển việc ít cạnh tranh. Đây cũng là thời gian phù hợp dành cho những người không có bằng cấp hoặc kỹ năng nhiều.

làm việc ở Nhật Bản

Điều này là do có những công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực mới vì họ không thể đảm bảo được nguồn nhân lực theo kế hoạch. Mặt khác, đầu năm là thời điểm bận rộn, khó chuyển việc nên không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Vì việc đảm bảo nhân sự là cấp thiết, các rào cản từ phía công ty sẽ được hạ xuống và cơ hội gia nhập công ty sẽ tăng lên.

 

Thời điểm tuỳ vào ngành nghề bạn muốn gia nhập

Thời điểm nhu cầu tuyển dụng tăng lên cũng tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và ngành nghề.

Ví dụ, liên quan đến giáo dục, nhu cầu sẽ tăng lên vào khoảng tháng 7 và tháng 8. Ngoài ra, ngành du lịch sẽ bận rộn vào tháng 5, tháng 7 và tháng 8, nhắm vào Tuần lễ vàng và kỳ nghỉ hè.

Hãy cùng kiểm tra xem khi nào thì số lượng việc làm trong ngành, lĩnh vực mà bạn mong muốn sẽ tăng lên.

tỷ lệ chênh lệch giới tính ở Nhật

Chúc bạn chuyển việc thành công và tìm được công việc ưng ý nhé!

6 giai đoạn của “công cuộc” chuyển việc ở Nhật

Trợ cấp thất nghiệp ở Nhật: Điều kiện – Thời gian – Số tiền trợ cấp

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る