Chính phủ Nhật yêu cầu người dân và doanh nghiệp tiết kiệm điện

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ yêu cầu các công ty và hộ gia đình trên khắp Nhật Bản tiết kiệm điện do có thể xảy ra tình trạng khan hiếm điện vào mùa hè và mùa đông.

Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm tài chính 2015, chính phủ đưa ra yêu cầu như vậy trên quy mô toàn quốc. Lần gần nhất là sau thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011, gây ra bởi một trận động đất và sóng thần lớn. Lúc này, Chính phủ Nhật đã yêu cầu tiết kiệm năng lượng từ năm tài chính 2012.

tiết kiệm điện ở Nhật

Trong một cuộc họp với các bộ trưởng Nội các liên quan, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno yêu cầu công chúng tiết kiệm năng lượng nhưng cho biết chính phủ sẽ không đặt ra các mục tiêu về số lượng để giải quyết các mối lo ngại về nguồn cung, ít nhất là trong mùa hè này.

Trong khi hầu hết các nhà máy điện hạt nhân trong nước vẫn hoạt động ngoại tuyến theo các quy định an toàn nghiêm ngặt hơn được áp dụng kể từ sau sự cố hạt nhân Fukushima, thì ngày càng có nhiều nhà máy nhiệt điện phải đóng cửa do quá trình xuống cấp theo thời gian.

Những phát triển như vậy đã dẫn đến việc giảm khả năng cung cấp điện tổng thể của Nhật Bản.

Các quan chức cho biết cần phải đảm bảo ít nhất 3% tỷ lệ dự trữ để có nguồn điện ổn định. Nhưng chính phủ dự báo tỷ lệ sẽ giảm xuống còn 3,1% vào tháng 7 ở ba khu vực do Công ty Điện lực Tohoku, Công ty Điện lực Tokyo Holdings Inc. và Công ty Điện lực Chubu phục vụ.

tiết kiệm điện ở Nhật

Sống ở Nhật: Làm thế nào để tiết kiệm tiền gas hàng tháng

Chính phủ cho biết tỷ lệ dự trữ sẽ giảm xuống còn âm 0,6% vào tháng 1 tại khu vực dịch vụ Điện lực Tokyo.

“Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể kích hoạt các nguồn điện nhàn rỗi và mua sắm thêm nhiên liệu, cũng như sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân càng nhiều càng tốt”, giám đốc công nghiệp Koichi Hagiuda nói với các phóng viên.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho biết chính phủ sẽ yêu cầu công chúng tắt đèn không cần thiết và đặt máy điều hòa nhiệt độ ở 28 độ C.

tiết kiệm điện ở Nhật

Trước cuộc họp cấp bộ trưởng, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho biết sẽ phát triển một hệ thống cảnh báo yêu cầu công chúng tiết kiệm điện, bên cạnh hệ thống cảnh báo sập nguồn hiện tại.

Các biện pháp khác bao gồm các hạn chế nhắm mục tiêu vào các công ty lớn và các thủ tục để thực hiện suôn sẻ việc mất điện có chủ ý ở các khu vực được chỉ định để tránh mất điện trên diện rộng.

Vào tháng 7, tỷ lệ dự trữ nguồn cung được dự đoán sẽ giảm xuống 3,8% trong các lĩnh vực dịch vụ của 5 công ty tiện ích bao gồm Kansai Electric Power Co. và Kyushu Electric Power Co.

Tỷ lệ này có thể sẽ giảm xuống 1,3% vào tháng 1 tại các khu vực kinh doanh của 6 công ty điện lực – Chubu, Hokuriku, Kansai, Chugoku, Shikoku và Kyushu.

10 phương pháp tiết kiệm hiệu quả của người Nhật

Giá trung bình của nhà mới nguyên căn khu vực quanh Tokyo

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る