Tại sao các trường học Nhật Bản có hoạt động câu lạc bộ?

Mainichi Shimbun trả lời một số câu hỏi phổ biến về các hoạt động của câu lạc bộ trong trường ở Nhật.

 

Câu hỏi: Tại sao vào những ngày cuối tuần khi không có tiết học, chúng ta vẫn có thể nghe thấy tiếng trẻ con vui vẻ từ các trường học?

Trả lời: Đó là tiếng nói của trẻ em trong các hoạt động của câu lạc bộ thể thao và văn hóa như bóng chày và ban nhạc kèn đồng. Giáo viên của trường huấn luyện họ.

an toàn cho trẻ em từ các trường học Nhật Bản

Trẻ em ở Châu Âu và Hoa Kỳ đến các câu lạc bộ địa phương và học thể thao từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Các hoạt động câu lạc bộ do các giáo viên ở trường thực hiện là một hệ thống duy nhất của Nhật Bản.

 

Q: Văn hoá câu lạc bộ của trường đã được hình thành như thế nào?

A: Nó bắt nguồn từ các hiệp hội “Koyukai” được thành lập trong thời Minh Trị (1868-1912) để thi đấu các môn thể thao cạnh tranh tại các trường trung học và các trường học khác theo hệ thống giáo dục cũ, và tiếp tục sau chiến tranh.

Mãi đến những năm 1970, nó mới trở thành như ngày nay. Để khuyến khích nhiều trẻ em trải nghiệm thể thao, thay vì chỉ củng cố một nhóm nhỏ ưu tú, các hoạt động của câu lạc bộ trở thành bắt buộc đối với học sinh trung học cơ sở vào năm 1969 và đối với học sinh trung học vào năm 1970.

 

Q: Vì vậy, những phần tốt của hệ thống đã được đánh giá cao, phải không?

A: Thật vậy. Vì các hoạt động có thể được tổ chức trong trường với giáo viên ngay cả sau giờ học và gánh nặng tài chính nhỏ, đây là cơ hội cho trẻ em tình cờ tham gia các hoạt động thể thao.

câu lạc bộ

Mặt khác, đó là một gánh nặng đối với các giáo viên làm cố vấn, và từ những năm 1970, Liên đoàn Giáo viên Nhật Bản đã cho rằng đó không phải là vai trò thích hợp của giáo viên. Sau nhiều tranh luận, các hoạt động đã trở thành ngoại khóa phù hợp với hướng dẫn của chương trình học.

 

Q: Nó có tạo ra sự khác biệt nào không?

A: Mặc dù đang nỗ lực để giảm bớt gánh nặng cho giáo viên bằng cách mời những người hướng dẫn từ bên ngoài trường học, nhưng các hoạt động câu lạc bộ vẫn chủ yếu do giáo viên tiến hành trong trường. Lý do được đưa ra là không có một hệ thống đầy đủ để cung cấp một giải pháp thay thế cho các hoạt động của câu lạc bộ.

 

Q: Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai?

A: Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ có kế hoạch loại bỏ các hoạt động câu lạc bộ trong các trường trung học cơ sở trong tương lai và chuyển trọng tâm của trẻ em trong các hoạt động thể thao và văn hóa sang cộng đồng.

câu lạc bộ

Bộ dự kiến ​​các câu lạc bộ thể thao cộng đồng toàn diện và các trường đại học là nơi tổ chức có thể cho các câu lạc bộ này.

Các bộ môn được yêu thích mà trẻ em ở Nhật theo học

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る