Siêu thị Nhật Bản – một số điều bạn nên biết khi sống ở Nhật

Cũng như nhiều quốc gia, siêu thị là địa điểm mua sắm phổ biến của các mặt hàng thực phẩm. Cùng xem một số đặc điểm của siêu thị ở Nhật để phục vụ cho cuộc sống học tập, làm việc của bạn ở Nhật nhé!

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Trung tâm mua sắm ở Nhật – có thể bạn chưa biết

Cửa hàng tiện lợi ở Nhật – không chỉ là nơi mua sắm

 

Các mặt hàng chính ở siêu thị Nhật

Các siêu thị Nhật Bản được tổ chức theo cách tương tự như ở các nơi khác trên thế giới. Tất cả các nhóm thực phẩm chính được bày bán bao gồm trái cây và rau tươi, hải sản, thịt, đậu phụ, đồ chua, thực phẩm khô và đóng hộp, bánh mì, các sản phẩm từ sữa, đồ ăn nhẹ, bữa ăn sẵn và đồ uống có cồn và không cồn.

siêu thị ở Nhật Bản

Các siêu thị ở Nhật Bản cũng thường bán nhiều loại đồ gia dụng và đồ dùng làm sạch.

Thực phẩm thường được bán trong siêu thị Nhật Bản:

  • Thịt: thịt bò, thịt lợn, thịt gà
  • Hải sản: cá tươi, sashimi các loại, hải sản chế biến, sushi
  • Sản xuất: rau, trái cây, nấm
  • Các sản phẩm từ sữa: sữa, sữa chua, pho mát, trứng, bơ, bơ thực vật
  • Các sản phẩm từ đậu nành: đậu hũ, miso, nước tương, natto
  • Đồ ăn nhẹ: kẹo Nhật, kẹo quốc tế, bánh gạo, khoai tây chiên
  • Các món ăn nguội làm sẵn: salad, yakitori, các món chiên giòn
  • Khác: gạo, bánh mì, mì, ngũ cốc, thực phẩm đóng hộp và đông lạnh, gia vị

Các siêu thị có nhiều nhất ở các vùng ngoại ô và ở các thành phố và thị trấn cỡ vừa; tuy nhiên, chúng khó tìm thấy hơn ở trung tâm các thành phố lớn nhất Nhật Bản. Đối với khách du lịch lưu trú tại các thành phố này, những nơi dễ dàng tìm thấy thực phẩm nhất là các cửa hàng tiện lợi và tầng bán hàng thực phẩm của các cửa hàng bách hóa.

Thông thường bao gồm một loạt các gian hàng phục vụ nhiều loại thực phẩm và món ăn chế biến sẵn, các khu thực phẩm này mang đến trải nghiệm thú vị và đa dạng nhưng có thể đắt hơn đáng kể so với siêu thị thông thường.

 

Cơ chế hoạt động của siêu thị Nhật

Nói về chi phí, các siêu thị Nhật Bản nhìn chung có giá cả hợp lý, với sự pha trộn của các sản phẩm ‘off brand’ có thương hiệu và rẻ hơn được bày bán, thường bao gồm thực phẩm đông lạnh, bánh mì, đồ ăn nhẹ, nước sốt và các hàng hóa khác.

Theo quy định, các siêu thị rẻ hơn một chút so với các cửa hàng tiện lợi, tuy nhiên cần lưu ý rằng không giống như các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị có xu hướng không mở cửa 24/24, thường đóng cửa vào khoảng 9 hoặc 10 tối.

siêu thị ở Nhật Bản

Lưu ý rằng nhiều siêu thị bắt đầu bán bớt đồ ăn trưa chưa bán được vào khoảng 14:00 và các thực phẩm chế biến sẵn khác từ khoảng 19:00. Giảm giá bắt đầu ở mức khiêm tốn 10% đến 20%, nhưng tăng dần cho đến khi đóng cửa và có thể kết thúc cao tới 50% đến 70%. Nhiều siêu thị cũng giảm giá trái cây và rau quả bị dập, quá chín hoặc không vừa miệng để bán với giá đầy đủ.

Giống như ở các quốc gia khác, khách hàng chọn các mặt hàng mong muốn từ kệ hàng vào giỏ của họ và sau đó tiến hành kiểm tra để thanh toán.

siêu thị Nhật Bản

Xe đẩy hàng là một khung được thiết kế thông minh, cuốn vào các rãnh của giỏ. Hầu hết việc kiểm tra ở Nhật Bản đều có người lái, tuy nhiên ngày càng có nhiều máy quét tự phục vụ xuất hiện. Túi mua sắm bằng nhựa có sẵn vài yên.

Chợ ở Nhật Bản – không chỉ là một nơi mua bán

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る