Nhật Bản dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với người nước ngoài với 106 quốc gia

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ nước này cho biết Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài không cư trú từ 106 quốc gia bao gồm Anh, Ấn Độ và Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 8 tháng 4, như một phần của thủ tục để dần dần nới lỏng các hạn chế COVID-19.

nhập cảnh vào Nhật

Tuy nhiên, thay đổi chính sách sẽ không thay đổi đáng kể việc kiểm soát biên giới nghiêm ngặt do đại dịch gây ra của Nhật Bản. Vì quốc gia này sẽ tiếp tục đình chỉ hiệu lực của thị thực được cấp trước ngày 2 tháng 12 ngoại trừ các nhà ngoại giao, vợ hoặc chồng của công dân Nhật Bản và visa thường trú.

nhập cảnh vào Nhật Bản

Fast Track – nhập cảnh vào Nhật nhanh và tiện lợi hơn

Về nguyên tắc, thị thực sẽ không được cấp, trừ khi những người muốn nhập cảnh vào Nhật Bản thuộc “trường hợp ngoại lệ”, chẳng hạn như thăm những người bị ốm nặng hoặc dự tang lễ. Du khách (visa du lịch) người nước ngoài vẫn bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản.

Trong số 106 quốc gia, được Bộ Ngoại giao công bố, bao gồm các quốc gia châu Á như Campuchia, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Philippines và Thái Lan cũng như các quốc gia châu Âu như Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Việt Nam cũng đã nằm trong danh sách này.

Các quốc gia không còn bị áp dụng lệnh cấm nhập cảnh cũng sẽ bao gồm Qatar, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng như các quốc gia châu Mỹ Latinh và châu Phi như Brazil, Chile, Morocco và Tunisia.

Động thái mới nhất đi kèm với việc Nhật Bản nới lỏng cảnh báo du lịch vào ngày 1 tháng 4 đối với 106 quốc gia vì đại dịch, với việc công dân Nhật Bản không còn được khuyến nghị đến thăm các khu vực này.

Bộ đã hạ mức tư vấn từ Cấp độ cao thứ hai 3 trong thang điểm bốn điểm xuống Cấp độ 2, theo đó công dân Nhật Bản được yêu cầu hạn chế mọi hoạt động du lịch nước ngoài không cần thiết.

du lịch nhật bản

Nhật Bản đã áp đặt một cách hiệu quả lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài không cư trú vào cuối tháng 11 để hạn chế sự lây lan của biến thể omicron có khả năng lây truyền cao. Các sinh viên, học giả và doanh nghiệp đã chỉ trích biện pháp này là quá nghiêm ngặt.

Khi tình hình lây nhiễm đã phần nào giảm bớt trong những tuần gần đây, Nhật Bản đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới, điều mà Thủ tướng Fumio Kishida khẳng định là “nghiêm ngặt nhất” trong Nhóm 7 quốc gia.

Bắt đầu từ Chủ nhật ngày 10 tháng 4, Nhật Bản nâng mức giới hạn hàng ngày về lượng người nhập cảnh lên khoảng 10.000 từ mức 7.000 hiện tại.

Nhật phải chi bao nhiêu ngân sách để gửi khẩu trang Abenomask còn trong kho?

 

Theo Japan Today 

bình luận

ページトップに戻る