Làm gì trong thời gian cách ly tại nhà ở Nhật?

  • Trong thời gian cách ly tại nhà ở Nhật và bạn không biết là mình nên làm gì?

Dưới đây, LocoBe sẽ giới thiệu tới bạn 8 hoạt động đề xuất. Hãy cùng xem đó là những lựa chọn nào nhé!

cách ly tại nhà

 

1. Dành thời gian cho sở thích của bạn

Đó là điều gì đó rất hiển nhiên và cổ điển, nhưng một trong những cách thú vị nhất để dành thời gian cách ly là tận hưởng một số sở thích của bạn, cho dù đó là đọc sách, xem phim bộ hay phim, chơi trò chơi điện tử, viết lách, v.v.

xem phim

 

2. Tập thể dục trong nhà

Vì bạn không thể đi ra ngoài, nên một hoạt động tốt có thể là tập thể dục ở nhà. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng những thứ bạn có ở nhà như chống đẩy, tập yoga…

yoga

 

3. Tận dụng cơ hội để học các công thức nấu ăn mới

Nếu bạn thích nấu ăn nhưng với nhịp sống hối hả và bận rộn hàng ngày, bạn không có nhiều thời gian, đây có thể là cơ hội tốt để học cách làm công thức mới mà bạn đã mong muốn làm từ lâu nhưng chưa bao giờ thử. Hoặc để làm món ăn đặc biệt mà bạn rất thích nhưng bạn đã lâu không làm vì bạn không có thời gian.

vào bếp

Ví dụ, nếu bạn có lò nướng, bạn có thể thử nướng một số loại bánh ngọt hoặc bánh quy. Hoặc bạn cũng có thể khám phá công thức nấu ăn của người Nhật!

 

4. Dọn dẹp phòng

Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể dọn phòng kỹ lưỡng hơn so với thông thường. Lau các khung hoặc cửa kính cửa sổ, xem xét quần áo trong tủ và vứt bỏ những thứ không cần thiết…

dọn dẹp phòng

10 mẹo vứt đồ không cần thiết – Bước quan trọng trong dọn dẹp nhà cửa

 

5. Học tiếng Nhật… hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn

Cách ly cũng có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu học tập hoặc bắt tay vào thực hiện điều gì đó mà bạn đã mong muốn làm từ lâu.

học sinh cấp ba người Nhật
Ảnh minh hoạ

Ví dụ, bạn mong muốn cải thiện tiếng Nhật của mình, hãy tận dụng thời gian này để bắt đầu học, ôn lại những gì đã biết và đặt ra các thói quen mới khi hết thời gian cách lý.

Hoặc có một số khóa học trực tuyến miễn phí có thể thực hiện trong một hoặc hai tuần: thiết kế, marketing, trang web, seo, … Có thể bạn đã muốn tìm hiểu thêm về một môn học từ lâu nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội.

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Mina no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

6. Gặp gỡ bạn bè… trực tuyến!

Bị cách ly ở nhà không có nghĩa là bạn không thể nói chuyện với bất kỳ ai. Hơn một năm trước, khi bắt đầu đại dịch, “nomikai trực tuyến” đã trở thành một trào lưu.

trực tuyến

Nhưng bạn không cần phải gặp mặt trực tuyến để uống rượu, bạn vẫn có thể trò chuyện bình thường với bạn bè hoặc gia đình của mình.

 

7. Nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân

Bạn có thể sử dụng những ngày này để chăm sóc bản thân.

giải toả căng thẳng

Mách bạn 21 cách giải toả căng thẳng hiệu quả

Ví dụ, nếu bạn có bồn tắm, bạn có thể tắm nước nóng trong bồn, đặt nến thơm, đắp mặt nạ hoặc chăm sóc da mặt… tóm lại là bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn.

 

8. Làm việc từ xa

Nếu công ty của bạn được làm việc từ xa, điều đó có thể giúp bạn đối phó tốt hơn với việc cách ly. Ngoài ra, sau khi trải qua một vài ngày nghỉ phép, giờ bay, … đột nhiên trở lại văn phòng mỗi ngày là điều khó khăn. Dành vài ngày đầu tiên làm việc tại nhà có thể là một cách tốt để bạn làm quen với thói quen và khi bạn trở lại văn phòng, công việc sẽ nhẹ nhàng hơn – như một bước trung gian chuyển tiếp vậy.

làm việc

Nếu vì loại công việc của bạn, bạn không có tùy chọn đó, bạn cũng có thể làm việc trên các dự án cá nhân mà bạn có. Viết sách, tạo trang web, v.v.!

Chúc bạn cách ly an toàn và sử dụng thời gian cách ly này thật hiệu quả nhé!

6 thói quen để thu hút tiền đến với bạn theo quan điểm người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る