Thực trạng trẻ em người nước ngoài ở Nhật Bản thất học

Khoảng 7% tổng số trẻ em nước ngoài ở Nhật trong độ tuổi từ tiểu học đến trung học cơ sở, tương đương 10.046 trẻ em, có thể không đi học. Đây là dữ liệu của chính phủ nước này cho thấy mới đây.

Thực trạng trẻ em người nước ngoài ở Nhật Bản thất học

Số trẻ không đi học tính đến tháng 5 năm 2021 đã giảm gần một nửa, tương đương 9.425 em, kể từ cuộc khảo sát cuối cùng của Bộ giáo dục Nhật Bản, được thực hiện vào năm 2019.

Giáo dục tiểu học và trung học cơ sở không bắt buộc đối với người nước ngoài, không giống như trẻ em Nhật Bản. Nhưng các em có thể được tham gia giáo dục công miễn phí nếu muốn.

Bộ cho biết sự cải thiện kể từ năm 2019 có thể là do nỗ lực khuyến khích hội đồng trường học giúp nhiều trẻ em nước ngoài đến trường hơn.

Cuộc khảo sát được thực hiện tại 1.741 thành phố trên khắp Nhật Bản, có 133.310 trẻ em nước ngoài có tên trong sổ đăng ký cư trú. Kết quả cho thấy có 649 trẻ không đi học. Bên cạnh đó, khảo sát cũng không xác nhận được tình trạng đi học của 9.397 trẻ.

Bộ cho biết sẽ khuyến khích các chính quyền địa phương nâng cao nhận thức về tình trạng này và chủ động trong việc tiếp cận với các gia đình có người nước ngoài ở Nhật.

trẻ em người nước ngoài ở Nhật

Ngoài giờ lên lớp trẻ em Nhật Bản học thêm những bộ môn nào?

Dữ liệu cho thấy 1.214 thành phố trực thuộc trung ương có nhiều hơn 1 trẻ em nước ngoài trong độ tuổi giáo dục bắt buộc. Trong số này, 85,3% đã tạo sổ đăng ký đi học cho trẻ em nước ngoài và 85,9% đã gửi thông tin trường học cho các gia đình nước ngoài trước khi con họ đủ điều kiện vào lớp một.

Ngoài ra, Bộ cho thấy 47.627, tương đương 40%, tất cả học sinh nước ngoài đi học từ tiểu học đến trung học công lập hoặc các trường đặc biệt cần hỗ trợ tiếng Nhật trong cuộc sống hàng ngày hoặc ở trường.

Đây là con số cao nhất kể từ khi một cuộc khảo sát như vậy được thực hiện lần đầu tiên vào năm tài chính 1991, mà Bộ cho rằng sự gia tăng trẻ em nước ngoài theo học tại các trường công lập. Bộ cho biết họ sẽ nghiên cứu thêm xem liệu trẻ em có bị loại khỏi các lớp học bình thường vì thiếu khả năng tiếng Nhật hay không.

Để giúp đỡ trẻ em nước ngoài, Bộ Giáo dục Nhật Bản đã quyết định áp dụng hệ thống công nhận các lớp dạy tiếng Nhật đặc biệt trong các trường trung học như một đơn vị chính thức, bắt đầu từ tháng 4 năm 2023.

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

Học phí trung bình của các cấp học ở Nhật Bản là bao nhiêu?

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る