Phim Drive My Car của Nhật Bản giành chiến thắng tại Oscar 2022

“Drive My Car” của đạo diễn Ryusuke Hamaguchi ngày Chủ nhật đã giành giải Phim quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Viện Hàn lâm Hoa Kỳ lần thứ 94 ở Los Angeles, trở thành bộ phim Nhật Bản thứ 2 giành được giải Oscar danh giá cho hạng mục này sau khi giành được một chuỗi các giải thưởng quốc tế khác.

Drive My Car
Ảnh The Mainichi

Hạng mục, trước đây được biết đến là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, đã giành được vào năm 2009 với “Okuribito” (Departures) của Yojiro Takita.

Phim dựa trên truyện ngắn cùng tên của tác giả nổi tiếng thế giới Haruki Murakami kể về một diễn viên kiêm đạo diễn góa vợ phải đối mặt với nỗi đau trước cái chết đột ngột của người vợ thân yêu, người để lại những câu hỏi chưa được giải đáp. Anh ta tìm thấy niềm an ủi khi ở bên một nữ tài xế được giao nhiệm vụ lái xe cho anh ta khi anh ta phải đối mặt với sự mất mát của mình.

Drive My Car
Ảnh The Mainichi

Bộ phim được phát triển trên “Drive My Car” của Murakami bằng cách sử dụng các yếu tố của 2 tác phẩm khác của ông trong cùng một tuyển tập truyện ngắn có tựa đề “Đàn ông không có phụ nữ”/Men Without Women.

Kể từ khi giành được Giải thưởng kịch bản hay nhất trong liên hoan phim Cannes danh tiếng vào tháng 7 năm ngoái, bộ phim truyền hình dài 3 tiếng này đã nhận được khoảng 90 giải thưởng ở cả Nhật Bản và nước ngoài.

“Drive My Car” đã làm nên lịch sử với tư cách là bộ phim Nhật Bản đầu tiên được đề cử giải Phim hay nhất cho lễ trao giải Oscar. Nó cũng được đề cử ở ba hạng mục khác – đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và phim quốc tế hay nhất.

Trước lễ trao giải Oscar, “Drive My Car” đã giành giải Quả cầu vàng cho phim không nói tiếng Anh hay nhất vào tháng 1 và giải thưởng của Viện hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh cho phim không nói tiếng Anh vào tháng 3.

Bộ phim do Hamaguchi, 43 tuổi, đồng sáng tác với Takamasa Oe, 41 tuổi, có dàn diễn viên quốc tế bao gồm các diễn viên nói bằng nhiều thứ tiếng khác nhau bao gồm tiếng Anh, Trung Quốc, Tagalog, Hàn Quốc và ngôn ngữ ký hiệu Hàn Quốc.

Các nhân vật của họ là một phần của cốt truyện, trong đó nhân vật chính của phim đang đạo diễn vở kịch sân khấu đa ngôn ngữ “Uncle Vanya” của nhà viết kịch người Nga Anton Chekhov cho một liên hoan sân khấu ở Hiroshima, miền tây Nhật Bản.

Nếu có dịp hãy thưởng thức bộ phim này nhé!

Đạo diễn bộ phim về thực tập sinh Việt tại Nhật nhận được 2 giải thưởng lớn

10 phim được yêu thích nhất của chị đẹp Satomi Ishihara

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る