Đạo diễn bộ phim về thực tập sinh Việt tại Nhật nhận được 2 giải thưởng lớn

“Along The Sea” hay Những cô giá bên bãi biễn khắc họa “cuộc chiến” chống lại cuộc sống thực tế khắc nghiệt của 3 nữ thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Đạo diễn của bộ phim là ông Akio Fujimoto sẽ nhận được Giải thưởng Kaneto Shindo và Giải Vàng. Đây là giải thưởng vinh danh những người tiên phong của Hãng phim Japan Independent.

Along The Sea – phim hợp tác về cuộc sống khó khăn của thực tập sinh người Việt tại Nhật

 

Hành trình đến với giải thưởng

Một buổi chiếu kéo dài 3 tháng sau khi được phát hành tại PorePore Higashinakano từ ngày 1 tháng 5 năm 2021. Tác phẩm này tính đến thời điểm hiện tại đã được khởi chiếu tại 60 rạp trên toàn quốc. Bộ phim điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Fujimoto đã nhận được sự hoan nghênh của quốc tế khi tập trung vào người lao động nước ngoài và người nhập cư tại Nhật Bản.

“Kaneto Shindo Award” dành cho các nhà sản xuất thuộc Hiệp hội các nhà làm phim Nhật Bản, được tổ chức bởi các chuyên gia độc lập về phim Nhật Bản. Giải thưởng điện ảnh chọn ra đạo diễn mới xuất sắc nhất của năm. Năm 2021, là lần xuất bản thứ 26, 160 tác phẩm đã được chọn. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 3 tháng 12.

 

Cảm xúc của đạo diễn

“Khi nghe tin được giải, đầu tôi quay cuồng vì tôi đã không hề kì vọng. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành khi nhận được giải thưởng này.

Đã 10 năm kể từ khi tôi chuyển đến Tokyo và với hoài bão rằng “Tôi muốn làm một bộ phim”. Điều tôi nhận thức sâu sắc qua quá trình sản xuất các tác phẩm cho đến nay là “đạo diễn phim” không phải là điều tôi có thể muốn và làm một mình, mà chỉ khi các nhân viên diễn viên, nhà tài trợ, cộng tác viên, rạp chiếu phim và khán giả công nhận tôi là một đạo diễn.

Tôi rất vui khi được chia sẻ niềm vui này với tất cả những người đã giúp tôi có được tên tuổi như ngày hôm nay. Đồng thời, việc nhận được giải thưởng danh giá lần này lại càng thúc đẩy tôi cần có những bước tiến tiếp theo. Tôi rất mong bạn tiếp tục ủng hộ”.

“Along The Sea” đang được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Nữ thực tập sinh người Việt nhận bằng khen vì hành động hỗ trợ tìm thấy trẻ lạc

Nhật xem xét việc cho phép người có visa Gino Tokutei được xin vĩnh trú

 

Theo Yahoo

Ảnh Yahoo

bình luận

ページトップに戻る