Ngân hàng ở Nhật Bản – 4 điều bạn cần biết

Những người sống ở Nhật Bản có nhiều lựa chọn khác nhau khi chọn ngân hàng mình sử dụng. Tương tự như các quốc gia khác, bạn có thể chọn từ các ngân hàng lớn trong nước, ngân hàng nhỏ trong khu vực, ngân hàng quốc tế và những ngân hàng khác.

Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn một số điểm bạn cần nắm về ngân hàng ở Nhật Bản nhé!

Chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật gồm những gì?

 

#1. Hoạt động của ngân hàng ở Nhật Bản

Một số tổ chức ngân hàng trong nước Nhật luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn trong việc quản lý tiền. Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp các dịch vụ tương tự bao gồm gửi và rút tiền bằng sổ ngân hàng và thẻ tiền mặt, chuyển khoản, thu đổi ngoại tệ và các dịch vụ khác.

Giờ giao dịch tại quầy bình thường của các ngân hàng là các ngày trong tuần từ 9:00 sáng đến 3:00 chiều. Tất nhiên là hầu hết các ATM và các dịch vụ trên internet có thể thực hiện 24/24.

Các công ty ngân hàng lớn trong nước bao gồm:

  • Ngân hàng Tokyo – Mitsubishi UFJ
  • Ngân hàng Mizuho
  • Ngân hàng Sumitomo Mitsui
  • Ngân hàng Resona
  • Ngân hàng Shinsei
  • Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản (ngân hàng Yucho)

ngân hàng ở nhật

Xếp hạng 24 ngân hàng ở Nhật được tin dùng

#2. Chính sách hỗ trợ người nước ngoài

Một số ngân hàng ưu đãi người nước nước ngoài sống ở Nhật với các dịch vụ tiện ích giúp quá trình giao dịch ngân hàng trở nên đơn giản hơn.

đăng ký bảo hiểm

Dưới đây là mô tả ngắn gọn về các ngân hàng như vậy:

Ngân hàng Tokyo – Mitsubishi UFJ

  • Làm thẻ tín dụng có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với cư dân quốc tế, vì vậy, để thay thế, bạn có thể lấy thẻ ghi nợ (debit) Mitsubishi UFJ Visa
  • MUFJ chỉ yêu cầu bạn cư trú tại Nhật Bản ít nhất 6 tháng. Sau khi nộp đơn, bạn sẽ nhận được thẻ ghi nợ qua đường bưu điện sau 2 tuần. UFJ cũng sẽ cung cấp cho bạn sổ ngân hàng và thẻ rút tiền mặt để sử dụng tại ATM

 

Ngân hàng Shinsei

  • Với Ngân hàng Shinsei, bạn có thể mở tài khoản mà không cần phải đến phòng giao dịch của ngân hàng. Bạn có thể đăng ký trực tuyến, Shinsei sẽ gửi cho bạn một gói thông tin để điền, gửi lại và sau đó họ sẽ gửi cho bạn một thẻ rút tiền mặt ATM
  • Ngân hàng này cũng cung cấp dịch vụ bằng tiếng Anh, điều mà nhiều ngân hàng ở Nhật Bản vẫn còn thiếu. Ngân hàng Shinsei cũng cung cấp các hạn mức tín dụng như thẻ Visa, thế chấp và cho vay mua ô tô. Ngân hàng trực tuyến của họ cũng bằng tiếng Anh

 

Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản (Yucho)

  • Ngân hàng Bưu điện là một lựa chọn tốt, cho phép những người có thời gian lưu trú ngắn hơn ở Nhật Bản mở tài khoản, nhưng với một số hạn chế trong 6 tháng đầu tiên, chẳng hạn như không thể chuyển khoản ngân hàng giữa các ngân hàng
  • Tài khoản ngân hàng đơn giản này sẽ cho phép gửi và rút tiền vào tài khoản của bạn. Sau sáu tháng, các hạn chế được dỡ bỏ

internet banking ngân hàng Yucho

 

#3. Mở tài khoản ngân hàng ở Nhật Bản

Tạo tài khoản ngân hàng là một trong những nhiệm vụ đầu tiên khi sống ở Nhật Bản, vì tài khoản là bắt buộc để thanh toán cho nhiều dịch vụ và tiện ích như điện thoại di động và để thiết lập thanh toán tự động.

Các ngân hàng bạn có thể đăng ký tùy thuộc vào visa của bạn và thời gian lưu trú của bạn. Một số ngân hàng có thể không cho phép bạn tạo tài khoản nếu bạn có thị thực dưới 01 năm. Các ngân hàng như Shinsei và Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản được biết đến là những người có thời gian lưu trú ngắn hơn. Visa đi làm hoặc Vợ/chồng của người Nhật, người có visa vĩnh trú sẽ cho phép bạn có nhiều lựa chọn hơn về tài khoản ngân hàng.

Các ngân hàng yêu cầu các dạng tài liệu khác nhau để mở tài khoản. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản khi mở tài khoản:

  • Thẻ cư trú
  • Hộ chiếu
  • Một con dấu
  • Giấy chứng nhận cư trú
  • Tiền đặt cọc

thẻ my number

Tùy thuộc vào ngân hàng bạn đến, dịch vụ tiếng Anh của họ có thể bị hạn chế, vì vậy nếu bạn không tự tin vào khả năng tiếng Nhật của mình, bạn có thể đi cùng một người bạn có thể hỗ trợ bạn với bất kỳ câu hỏi nào có thể phát sinh.

 

#4. Kiến thức cơ bản về ngân hàng

Sổ ngân hàng

Bạn sẽ nhận được sổ ngân hàng sau khi tạo tài khoản ngân hàng. Máy ATM có một khe để chèn sổ ngân hàng của bạn, nó sẽ tự động cập nhật thông tin trong sổ ngân hàng của bạn sau khi gửi hoặc rút tiền.

 

Máy ATM

Thẻ tiền mặt có thể được sử dụng tại nhiều cửa hàng tiện lợi và các địa điểm khác nhưng thường phải trả phí ATM. Các máy ATM của cùng một ngân hàng sẽ không tính phí sử dụng của bạn, tuy nhiên, một số máy đóng cửa vào ban đêm tùy thuộc vào ngân hàng, trong khi một số máy khác mở cửa 24 giờ.

Nhiều ngân hàng có thỏa thuận với một số cửa hàng tiện lợi để miễn phí sử dụng ATM. Bạn có thể gửi tiền, rút ​​tiền, xem số dư, thanh toán hóa đơn và truy cập vào các dịch vụ khác từ máy ATM ngân hàng.

ngân hàng ở nhật bản

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng  hợp  LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る