6 điều bạn cần biết khi mua sắm ở Nhật

Mua sắm ở Nhật Bản thường là một trải nghiệm thú vị. Các nhân viên bán hàng luôn lịch sự, thân thiện và chu đáo, cùng sự chăm sóc tuyệt vời để cung cấp dịch vụ ở mức độ cao nhất. Một số cửa hàng thường xuyên phục vụ khách nước ngoài có thể có một số nhân viên nói tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác.

Cùng LocoBee tìm hiểu về 6 điều bạn cần biết khi mua sắm ở Nhật nhé!

 

1, Giờ mở cửa

Nhìn chung, các cửa hàng lớn và trung tâm mua sắm hoạt động từ 10:00 đến 20:00 hàng ngày. Các cửa hàng nhỏ hơn và các cửa hàng xung quanh các điểm du lịch có thể có thời gian ngắn hơn. Hầu hết các cửa hàng mở cửa vào cuối tuần và các ngày lễ quốc gia (trừ ngày 1 tháng 1 khi nhiều cửa hàng đóng cửa).

trung tâm mua sắm ở Nhật

Các chuỗi cửa hàng lớn mở cửa hàng ngày, tuy nhiên các cửa hàng độc lập nhỏ hơn có thể đóng cửa một ngày một tuần hoặc một ngày một tháng.

 

2, Chào hỏi

Khi bạn bước vào một cửa hàng, nhân viên bán hàng sẽ chào bạn bằng câu nói “irasshaimase” có nghĩa là “kính chào quý khách”. Bạn không đáp lại cũng không sao.

trung tâm mua sắm ở Nhật

 

3, Thuế tiêu thụ và dịch vụ miễn thuế

Thuế tiêu thụ ở Nhật Bản, được gọi là thuế VAT, GST hoặc thuế bán hàng ở các quốc gia khác, là 10% cố định đối với tất cả các mặt hàng ngoại trừ thực phẩm, đồ uống và đăng ký báo là 8% (không bao gồm đồ uống có cồn và ăn uống). Các cửa hàng được yêu cầu hiển thị giá sản phẩm đã bao gồm thuế. Tuy nhiên, giá trước thuế cũng có thể được liệt kê cùng với tổng số tiền, dẫn đến một số mặt hàng có hai giá niêm yết.

Khách du lịch nước ngoài khi tới Nhật chỉ có thể mua sắm miễn thuế tại các cửa hàng được cấp phép khi mua hàng trên 5000 yên tại một cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm. Khách du lịch cần phải xuất trình hộ chiếu khi yêu cầu miễn thuế. Lưu ý rằng tại nhiều cửa hàng và trung tâm mua sắm yêu cầu thanh toán cả thuế trước sau đó mới làm dịch vụ miễn thuế ở quầy dịch vụ khách hàng chuyên dụng.

Hãy lưu ý rằng bất kỳ mặt hàng nào bạn mua ở Nhật Bản đều có thể phải chịu thuế nhập khẩu tại nước sở tại. Cũng cần lưu ý về sự khác biệt về điện áp hoạt động, cài đặt ngôn ngữ và các tiêu chuẩn khác có thể có khi mua hàng. Hãy kiểm tra thật kỹ nhé.

Miễn thuế tại Nhật Bản là gì? Bạn được lợi ích gì từ việc miễn thuế?

4, Thanh toán

Tiền mặt được chấp nhận ở khắp mọi nơi và thường không có vấn đề gì khi sử dụng tiền mệnh giá lớn để thanh toán cho các món đồ nhỏ. Yên Nhật có thể được rút từ tài khoản ngân hàng nước ngoài thông qua các máy ATM ở bưu điện và cửa hàng tiện lợi Seven Eleven.

mua sắm ở Nhật

Mặc dù không được chấp nhận rộng rãi như tiền mặt, thẻ tín dụng cũng có thể được sử dụng ở hầu hết các cửa hàng, đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ lớn, cửa hàng điện tử và cửa hàng bách hóa. Visa, Mastercard, JCB, American Express và Union Pay là một trong những loại thẻ được chấp nhận rộng rãi nhất. Mặt khác, séc du lịch không được chấp nhận rộng rãi ngoại trừ tại các cửa hàng bách hóa lớn và cửa hàng điện tử thường phục vụ khách nước ngoài.

Suica và các loại thẻ IC khác cũng như các phương thức thanh toán di động khác ngày càng có thể được sử dụng để mua hàng tại các cửa hàng và nhà hàng trên khắp Nhật Bản.

 

5, Nguyên tắc khi mua sắm

mua sắm ở Nhật

Hãy lưu ý hai điểm dưới đây:

  • Khi thanh toán, hãy đặt tiền vào khay có sẵn (tốt nhất là cùng với các hóa đơn được mở một cách cẩn thận). Tiền thừa có thể được trả lại theo cách tương tự là đặt lên khay hoặc đưa tới tận tay bạn
  • Mặc cả không phổ biến và cũng không được đánh giá cao ở hầu hết các cửa hàng

 

6, Gói hàng

Khi bạn đã thanh toán cho một món hàng, nó sẽ được đóng túi hoặc đánh dấu bằng băng dính màu khi bạn không cần túi. Nhiều cửa hàng sẽ tính một vài yên cho túi đó.

mua sắm ở nhật bản

Các cửa hàng quần áo, cửa hàng bách hóa và cửa hàng quà tặng… sẽ bọc các mặt hàng của bạn nếu bạn nói rằng chúng là để làm quà tặng. Mặc dù đây thường là dịch vụ miễn phí, nhưng một số cửa hàng tính phí gói hàng tối thiểu.

Chúc bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm ở Nhật nhé!

 

Cửa hàng tiện lợi ở Nhật – không chỉ là nơi mua sắm

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る