Tìm hiểu về kỳ thi EJU

Kỳ thi EJU viết đầy đủ trong tiếng Anh là Examination for Japanese University Admission for International Students và tiếng Nhật là 日本留学試験 (Nihon Ryugaku Shiken).

Hãy cùng tìm hiểu về kỳ thi này nếu bạn quan tâm đến việc du học Nhật Bản nhé!

Các loại học bổng dành cho sinh viên nước ngoài tại Nhật Bản

#1. Mục đích của kỳ thi EJU

EJU là kỳ thi được thiết kế dành cho sinh viên nước ngoài muốn nhập học và theo học tại các trường đại học Nhật Bản (bậc đại học), v.v. Nó kiểm tra kiến ​​thức học thuật cơ bản (Khoa học, Nhật Bản và Thế giới, và Toán học). Không có giới hạn về số lần bạn có thể tham gia kỳ thi EJU hoặc về độ tuổi của người thi. Điểm EJU có giá trị trong 2 năm.

kỳ thi eju du học Nhật Bản

485 trường đại học, tương đương với 60% trường đại học Nhật Bản, bao gồm hầu hết các trường đại học quốc gia yêu cầu nộp điểm EJU như một phần của đơn đăng ký. Các lợi ích khác của EJU là một số trường cung cấp “Quyền nhập học trước ngày bay”/渡日前入学許可制度, chế độ cho phép sinh viên tham gia kỳ thi EJU có thể được nhận vào trường trước khi đến Nhật Bản và có học bổng danh dự dành cho những sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi EJU.

* Một số trường chỉ chấp nhận thí sinh tham dự kỳ thi được thực hiện vào một ngày nhất định, vì vậy vui lòng kiểm tra các yêu cầu đăng ký của trường bạn muốn.

Danh sách các trường bao gồm EJU như một phần của các yêu cầu tuyển sinh: Tại đây

 

#2. Thời gian và địa điểm tổ chức kỳ thi EJU

Thời gian tổ chức kỳ thi EJU 

Được tổ chức hai lần mỗi năm

  • Đợt 1: tháng 6 (Nộp hồ sơ vào tháng 2 tháng 3, thông báo kết quả dự kiến ​​vào khoảng tháng 7)
  • Đợt 2: tháng 11 (Nộp hồ sơ vào tháng 7, thông báo kết quả dự kiến ​​vào khoảng tháng 12)

du học nhật bản

 

Thời gian tổ chức kỳ thi EJU 

  • Nhật Bản: tại 16 thành phố
  • Ngoài Nhật Bản: 14 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm 18 thành phố Ấn Độ (New Delhi), Indonesia (Jakarta, Surabaya), Hàn Quốc (Seoul, Busan), Sri Lanka (Colombo), Singapore, Thái Lan (Bangkok, Chiang Mai), Đài Loan (Đài Bắc), Philippines (Manila), Việt Nam (Hà Nội , Hồ Chí Minh), Hồng Kông, Malaysia (Kuala Lumpur), Myanmar (Yangon), Mông Cổ (Ulaanbaatar), Nga (Vladivostok)

Quy trình nộp hồ sơ: Tại đây 

Địa điểm các đơn vị tổ chức bên ngoài Nhật Bản: Tại đây

 

#3. Các môn thi trong EJU

EJU kiểm tra trình độ tiếng Nhật của một cá nhân, cũng như hiểu biết cơ bản của họ về “Khoa học”, “Nhật Bản và thế giới” và “Toán học”. Môn học “Tiếng Nhật” kiểm tra khả năng học tiếng Nhật của một cá nhân ở trình độ đại học (tiếng Nhật học thuật), và nó bao gồm phần đọc hiểu, nghe hiểu và nghe/đọc hiểu với tổng số điểm 400 và tổng điểm viết là 50 điểm.

Các phần “Khoa học”, “Nhật Bản và Thế giới” và “Toán học” có giá trị 200 điểm mỗi phần và các bài kiểm tra được cung cấp bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Đối với “Khoa học”, bạn sẽ chọn 2 môn học từ Vật lý, Hóa học và Sinh học và đối với “Toán học”, bạn sẽ tham gia “Chương trình 2” cho các ngành sử dụng nhiều kiến thức Toán học, “Chương trình 1” với ngành sử dụng ít Toán học hơn.

du học Nhật Bản

Khi tham gia kỳ thi EJU, bạn nên tham gia các môn học và ngôn ngữ kiểm tra mà trường đại học ứng tuyển chỉ định.

* Lưu ý: Thí sinh không thể chọn cả “Khoa học” và “Nhật Bản và Thế giới.”

* Lưu ý: “Nhật Bản và Thế giới” là một môn học duy nhất của EJU và nó là sự kết hợp của 3 môn học được giảng dạy ở trường cấp cao của  Nhật Bản, bao gồm Công dân (tập trung vào chính trị kinh tế), Địa lý và Lịch sử.

Bạn có thể truy cập trang web sau để xem mẫu câu hỏi ở các kỳ thi trước. Ngoài ra còn có một bộ câu hỏi mà bạn có thể sử dụng để ôn tập cho kỳ thi EJU.

Mẫu câu hỏi trước đây của EJU: Tại đây 

 

#4. Ưu điểm của việc thi EJU

Hệ thống đăng ký học bổng

Sinh viên quốc tế theo diện tự túc nếu đạt điểm cao trong kỳ thi EJU và muốn đăng ký vào một trường đại học Nhật Bản (cấp độ đại học), cao đẳng cơ sở, cao đẳng kỹ thuật (năm thứ 3 trở lên) hoặc trường dạy nghề đều đủ điều kiện tham gia “Hệ thống đăng ký học bổng” của MEXT -文部科学省外国人留学生学習奨励費(留学生受入れ促進プログラム予約制度. Trong đó họ có thể nhận học bổng trong một khoảng thời gian cố định, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu của trường trong suốt thời gian học.

Học bổng: 48.000 yên/tháng (gần 10 triệu đồng/tháng)

Phương thức nộp đơn: nộp khi đăng ký EJU

Phương pháp tuyển chọn: JASSO sẽ tuyển chọn sinh viên đạt điểm đặc biệt cao trong kỳ thi EJU

Thông tin chi tiết: Học bổng sinh viên quốc tế

du học nhật bản
Ảnh minh hoạ

 

Nhập học trước ngày bay sang Nhật 

Một số trường cung cấp “Quyền nhập học trước ngày bay”/渡日前入学許可, có nghĩa là ứng viên có thể đăng ký và nhận được đề nghị nhập học từ trường đại học trong khi vẫn ở quốc gia/khu vực cư trú của họ. Bạn có thể tìm kiếm các trường cung cấp chương trình này bên dưới. Danh sách được cập nhật khi cần thiết.

Để biết chi tiết về Quyền được nhập học trước khi bay vui lòng liên hệ trực tiếp với từng trường.

Thông tin chi tiết: Tại đây 

 

#5. Kênh tư vấn về kỳ thi EJU

Dành cho bạn dự thi ở ngoài Nhật Bản: Tại đây  

Dành cho bạn dự thi ở Nhật: 日本留学試験(EJU)受付センター

  • Số điện thoại: 0570-55-0585
  • Email: eju@sdcj.co.jp

Dành cho bạn không sống ở Nhật Bản: + 81-42-649-9571

du học sinh tại Nhật Bản

Chúc bạn đạt được thành tích mong muốn khi tham dự kì thi này nhé!

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

Giới thiệu về kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT

 

Theo JASSO 

bình luận

ページトップに戻る