Hai người Việt bị bắt vì hoạt động cho vay tiền thu lãi không giấy phép

Hai nam giới người Việt từng bị bắt vì điều hành một “ngân hàng ngầm”, cụ thể là chuyển tiền bất hợp pháp về Việt Nam, đã bị bắt một lần nữa do tình nghi có hoạt động cho vay tiền mặt mà không đăng ký. Hành vi này trong tiếng Nhật gọi là ヤミ金/Yami kin.

chuyển tiền tay ba bất hợp pháp

Đối tượng bị bắt do tình nghi vi phạm Luật Kinh doanh trong lĩnh vực cho vay tiền là ファン ズイ ズン/Phan Duy Dũng (?, 31 tuổi) và グエン ヴァン ライン/Nguyễn Văn Lanh (?, 28 tuổi) đều không có việc làm, sống tại quận Minato, thành phố Nagoya.

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 1 năm nay, cả hai đối tượng đưa 150.000 yên tiền mặt (khoảng 30 triệu đồng) cho 2 người Việt Nam đang cư trú tại Nhật Bản bằng hình thức trao tay. Người nhận tiền gửi vào tài khoản ở Việt Nam số tiền là 40 triệu đồng, tương đương khoảng 200.000 yên Nhật. Tức là có khoản lãi ở đầu Việt Nam khoảng 10 triệu đồng. Cảnh sát nghi ngờ đây chính là hành vi tiến hành hoạt động cho vay lấy lãi mà không có giấy phép kinh doanh.

Cảnh sát đang điều tra khả năng cả hai có thể đã vi phạm luật đầu tư, vốn sinh lời bằng cách nhận lãi gấp khoảng 10 lần lãi suất luật định.

cảnh sát nhật bản

Nếu bạn đã từng hoặc nghĩ đến cách vay hoặc cho vay này thì hãy dừng lại nhé!

Chuyển tiền tay ba trái phép – 3 người Việt ở Nhật bị bắt

Chủ shop quần áo người Việt bị bắt vì tàng trữ đồ hiệu giả

Truy tố 2 thực tập sinh người Việt bị bắt vì bán giày hiệu giả

Bắt 2 người Việt tại Nhật vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép

Theo Yahoo

 

bình luận

ページトップに戻る