Tỉnh Kochi hợp tác với công ty Việt để giải quyết nguồn nhân lực ngành lâm nghiệp

Tỉnh Kochi cùng một công ty Việt Nam và một công ty trên địa bàn tỉnh đã ký kết thỏa thuận nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành lâm nghiệp.

hợp tác
Ảnh minh hoạ

Thỏa thuận đã được ký với văn phòng tỉnh, VINAFOR, đơn vị quản lý rừng và chế biến gỗ tại Việt Nam, và công ty Lâm nghiệp Maruwa, có trụ sở chính tại thành phố Kochi. Tỉnh Kochi có tỷ lệ rừng cao nhất Nhật Bản, với diện tích rừng chiếm 84% diện tích của tỉnh. Việc thiếu hụt nguồn nhân lực đã trở thành một vấn đề lớn khi cần đẩy mạnh các nỗ lực khuyến lâm nhằm sử dụng các nguồn tài nguyên dồi dào.

thực tập sinh ngành lâm nghiệp

Thỏa thuận được ký kết với mục tiêu là kết nối trao đổi kỹ thuật thông qua đào tạo tại các trường cao đẳng lâm nghiệp và đào tạo tại chỗ với khởi đầu là việc tiếp nhận người lao động Việt Nam vào lĩnh vực lâm nghiệp.

thực tập sinh ngành lâm nghiệp

Giám đốc Koichi Kitaoka của công ty Maruwa chia sẻ “Khó khăn lớn nhất hiện nay là thiếu nhân lực phụ trách đốn gỗ và chế biến gỗ. Thỏa thuận này là một trong những giải pháp. Điều tốt nhất mà chúng tôi mong muốn có được là các thực tập sinh có thể học hỏi công nghệ ở Nhật Bản và hiểu về gỗ, lâm nghiệp trong nước Nhật để sau khi về quê hương của họ, lực lượng này sẽ trở thành đối tác kinh doanh truyền bá gỗ được sản xuất tại tỉnh Kochi đến thị trường Việt Nam.”

Maruwa và VINAFOR dự định sẽ thành lập một liên doanh vào cuối năm sau và bắt đầu việc tiếp nhận thực tập sinh.

[Những điều cần biết khi làm việc ở Nhật] Giải thích đầy đủ về visa kỹ năng đặc định

Theo Yahoo 

bình luận

ページトップに戻る