Vì sao Karuizawa nhận được tới khoảng 400 triệu yên thuế Furusato Nozei?

Thị trấn nghỉ dưỡng Karuizawa, tỉnh Nagano ở miền Trung Nhật Bản đã nhận được khoảng 400 triệu yên (khoảng 3,4 triệu USD) từ kế hoạch quyên góp “thuế quê hương”- Furusato Nozei vào năm 2021 – gấp 4 lần kỳ vọng.

furusato nozei nhật bản

Chính quyền thành phố Karuizawa đã áp dụng ​​thuế quê hương, cho phép mọi người quyên góp cho bất kỳ địa phương nào để được giảm thuế và nhận lại quà tặng vào năm 2021. Theo dự kiến ​​rằng ít nhất số tiền quyên góp sẽ được thực hiện trong năm nay, ngân sách ban đầu của chính quyền địa phương phân bổ cho năm tài chính 2022 là 200 triệu yên (khoảng 1,7 triệu đô la) cho các chi phí liên quan đến thuế ở quê hương, bao gồm cả quà tặng đáp lại.

Thị trấn bắt đầu chấp nhận các khoản đóng góp từ thuế cho quê hương với quà tặng hồi hương vào tháng 9 năm 2021. Mục đích chính của thị trấn là hỗ trợ các ngành công nghiệp địa phương của thị trấn và các doanh nghiệp ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch bằng cách yêu cầu họ áp dụng chương trình quà tặng hồi hương. Tính đến tháng 1 năm nay, có 214 quà tặng từ 60 doanh nghiệp được chính quyền địa phương chứng nhận đáp ứng các điều kiện nhất đinh. Nhiều trong số đó là phiếu sử dụng khách sạn hay các thực phẩm như bia, mứt và giăm bông.

thuế Furusato Nozei Karuizawa

thuế Furusato Nozei Karuizawa

Ảnh Furunavi

Theo chính quyền thành phố, 400 triệu yên đã được quyên góp cho thị trấn trong vòng 3 tháng kéo dài đến cuối tháng 12 năm 2021. Khoảng 90% số tiền quyên góp là phiếu sử dụng khách sạn. Chính quyền địa phương nói rằng “Nếu mọi người sử dụng các cơ sở lưu trú tại đây, chúng tôi có thể mong đợi một hiệu ứng kích thích tích cực đối với các doanh nghiệp khác bao gồm các cửa hàng lưu niệm và nhà hàng. ”

Để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp địa phương trong việc xử lý quà tặng, chính quyền thành phố đang xem xét việc làm nhãn dán chứng nhận mà họ có thể dán trên mặt tiền cửa hàng hoặc ở những nơi khác.

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Furusato Nozei: Giám đốc người Nhật ủng hộ 100 triệu yên để nhận điều này

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る