Học trực tuyến ảnh hưởng đến kỹ năng xã hội của sinh viên ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một cuộc khảo sát cho thấy việc gia tăng các lớp học trực tuyến trong đại dịch COVID-19 đã làm suy yếu khả năng hợp tác, giao tiếp xã hội hoặc làm việc kiên nhẫn của sinh viên đại học.

sinh viên đại học

Cuộc khảo sát, được gọi là Báo cáo Tiến bộ về Kỹ năng Chung (PROG), được thực hiện bởi Pick & Mix có trụ sở tại Tokyo, một công ty liên kết với trường luyện thi Kawaijuku, nhằm so sánh kỹ năng xã hội của sinh viên trong năm đầu tiên và năm thứ ba đại học.

Dữ liệu của 20.556 sinh viên được khảo sát vào năm 2021 cho thấy họ đã trở nên kém hợp tác hơn trong việc đạt được các mục tiêu chung, ít có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt và cho thấy khả năng lãnh đạo và tính kiên nhẫn giảm so với thời còn là sinh viên năm nhất.

học trực tuyến sinh viên

Theo khảo sát, sự gia tăng các lớp học trực tuyến khiến sinh viên ít có cơ hội tổ chức thảo luận hoặc trình bày kết quả nghiên cứu theo nhóm hơn. Điều đó làm giảm khả năng thiết lập lòng tin và làm việc với đồng đội của họ.

Trong cuộc khảo sát năm 2020, các học sinh ở các khoá sau đã cho thấy sự cải thiện về những khả năng đó so với năm đầu tiên của họ, trước khi đại dịch xảy ra.

Cuộc khảo sát của PROG hỏi sinh viên 225 câu hỏi, bao gồm liệu họ có nói chuyện thẳng thắn hay lịch sự với người khác và liệu họ có dẫn dắt đồng đội hay hành động phù hợp với những người khác trong nhóm hay không. Các kỹ năng hợp tác và xã hội của học sinh được xếp hạng trên thang điểm từ 1 đến 7 dựa trên câu trả lời “hoàn toàn” hoặc “phần nào” của họ.

Naoki Matsumura, nhà nghiên cứu chính tại viện nghiên cứu nghề nghiệp tổng hợp của Riasec Inc., một công ty có trụ sở tại Tokyo đã phát triển PROG với Kawaijuku, cho biết các kỹ năng kém hơn của sinh viên có thể được tìm thấy từ nhiều lớp học được tổ chức trên internet.

Đại dịch coronavirus mới bùng phát vào mùa xuân năm 2020, sau khi các sinh viên đàn em được đề cập trong cuộc khảo sát năm 2021 mới bắt đầu năm thứ hai.

Matsumura nói: “Họ có ít cơ hội hơn để làm việc theo nhóm trong các lớp học. Giảm cơ hội thảo luận và thuyết trình giữa các sinh viên đã có tác động nghiêm trọng bởi vì những buổi học như vậy giúp cải thiện khả năng của họ.” Ông cho biết các sinh viên đã bị giảm tính kiên nhẫn vì “các hoạt động khác nhau bị hạn chế trong cuộc khủng hoảng coronavirus, khiến việc thực hiện hành động độc lập trở nên khó khăn.”

Tuy nhiên, khoá sinh viên đàn em đã có thể xác định vấn đề, thực hiện các biện pháp và xây dựng kế hoạch cũng như các sinh viên năm thứ ba trong cuộc khảo sát năm 2020.

Matsumura cho biết: “Nhiều học sinh có thể trau dồi những kỹ năng này bằng cách tự làm bài tập về nhà và phản ánh nội dung được dạy trong các lớp học trực tuyến. Khả năng lập kế hoạch rõ ràng đã được rèn rũa để giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ trong nhiều trường hợp.”

giáo dục tiếng Nhật cho người nước ngoài

Ông cho biết các nhà điều hành trường đại học cần phải sửa đổi phương pháp giáo dục của họ, chẳng hạn như tổ chức họp nhóm và tăng cường các chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp.

Theo Matsumura, những cá nhân tham gia các hội thảo tự nguyện do giáo viên và sinh viên điều hành hoặc tìm kiếm lời khuyên từ giảng viên và các nhân viên trường đại học khác có xu hướng nâng cao các kỹ năng cơ bản, bao gồm cả tính hợp tác, ngay cả trong thời kỳ đại dịch.

Ông nói: “Việc để học sinh nuôi dưỡng thái độ đó sẽ nâng cao nhận thức về triển vọng tương lai của họ ở giai đoạn đầu”.

Các vòng thi tuyển khi tìm việc ở Nhật Bản

7 chú ý về trang phục của mẹ khi đi nhập học cho con ở Nhật

Theo Asahi 

bình luận

ページトップに戻る