1356 quán nhậu ở Nhật đóng cửa vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Những ảnh hưởng của đại dịch thế kỷ mang tên corona đã ảnh hưởng lên nước Nhật hơn 2 năm. Một trong những văn hoá của không thể thiếu của người Nhật đó là nhậu – đã trở nên ít dần đi vì các lệnh giãn cách, rút ngắn thời gian mở cửa, không phục vụ đồ uống có cồn… Đây là một đòn đau lên ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống đặc biệt là các quán nhậu kiểu Nhật – izakaya.

quán nhậu ở Nhật đóng cửa vì corona

14 chuỗi kinh doanh quán Nhậu – thuộc các doanh nghiệp đã lên sàn chứng khoán, lần lượt đóng cửa các chi nhánh của mình. Theo con số của Tokyo Shoko Research, số lượng cửa hàng của 14 công ty niêm yết lớn là 7.200 vào tháng 12 năm 2019, nhưng đã giảm xuống còn 5844 vào cuối tháng 12 năm 2021, hai năm sau đó.

Khi bắt đầu lây lan vi rút corona chủng mới, không có hạn chế xã hội lớn nào. Cho đến cuối tháng 3 năm 2020, số lượng các quán nhậu hầu như không giảm. Thế nhưng sau tình trạng khẩn cấp đầu tiên, cuối tháng 6 năm 2020, có 554 quán đã đóng cửa trong 6 tháng. Việc đóng cửa các cửa hàng tăng nhanh. Kể từ đó, xu hướng giảm dần vẫn tiếp tục.

quán nhậu ở Nhật đóng cửa vì corona

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

Kể từ tháng 10 năm 2021, khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ hoàn toàn, các hạn chế đối với việc cung cấp đồ uống có cồn đã dần được nới lỏng và các quận trung tâm thành phố và văn phòng đã lấy lại được sự sống động. Tuy nhiên, hoạt động cửa hàng của từng công ty izakaya đã trở nên thận trọng và số lượng cửa hàng vào cuối tháng 12 năm 2021 là 11 trong số 14 công ty, giảm so với cuối tháng 9.

Từ tháng 1 năm 2022, việc kinh doanh quán nhậu izakaya lại gặp phải tình trạng khó khăn do sự lây lan nhanh chóng của chủng vi khuẩn Omicron. Nếu mỗi công ty tiếp tục rút khỏi các cửa hàng, tác động đến việc làm và các đối tác kinh doanh có thể sẽ gia tăng hơn nữa.

quán nhậu ở Nhật đóng cửa vì corona

Vận mệnh của các quán nhậu của Nhật sẽ đi về đâu?

Điều gì xảy ra khi tiêm 2 loại vắc xin corona khác nhau?

 

Theo Nippon.com 

bình luận

ページトップに戻る