Bắt nhân viên công ty phái cử vì hành vi tiếp tay cho lao động người Việt lưu trú bất hợp pháp

Một nhân viên của công ty phái cử ở Nagoya, tỉnh Aichi đã bị bắt vì điều người Việt Nam sang Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh kỹ năng nước ngoài đến một công ty xử lý chất thải công nghiệp để làm bất hợp pháp.

Nhân viên này 59 tuổi, đến từ một công ty lao động phái cử ở Minato-ku, Nagoya đã bị bắt vì tình nghi vi phạm Đạo luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn (Tiếp tay cho lao động bất hợp pháp).

người Việt ở Nhật

Theo cảnh sát, người nhân viên này đã nhận 2 nam giới người Việt Nam (cũng bị bắt vì vi phạm cùng luật trên) sang Nhật Bản làm thực tập sinh kỹ từ tháng 8 đến tháng 9 năm ngoái, làm công việc xử lý chất thải công nghiệp ở thành phố Tokoname, tỉnh Aichi. Công ty mà 2 thực tập sinh này làm việc không phải công ty có đăng ký tiếp nhận lao động là thực tập sinh.

Việc người nhân viên này có chấp nhận hành vi của mình hay chưa thì chưa rõ.

Có thông tin cho rằng 2 người thực tập sinh Việt Nam đã bỏ trốn ra ngoài sau khi đến Nhật Bản, và sau đó đăng ký với công ty lao động phái cử này thông qua bên môi giới trong nước.

làm việc ở nhật
Ảnh minh hoạ

Nam nhân viên bị bắt bắt vốn phụ trách việc tuyển dụng tại công ty phái cử.

Trong danh sách của công ty phái cử này có khoảng 30 người nước ngoài, cảnh sát đang kiểm tra tình trạng cư trú và điều kiện làm việc.

Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp hỗ trợ tư vấn nhân quyền cho người nước ngoài

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る