Quyết định về nhập cảnh vào Nhật đối với du học sinh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Liên quan đến các biện pháp đình chỉ nhập cảnh mới của người nước ngoài như một biện pháp chống biên giới đối với biến thể omicron, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra một ngoại lệ từ đầu tháng này, nói rằng khoảng 400 sinh viên quốc tế mới sẽ được chấp nhận nhập cảnh. Điều này là kết quả xem xét của chính phủ nước này sau khi nhận nhiều chỉ trích về chính sách có phần “lạnh lùng” với du học sinh.

làm việc ở Nhật Bản

Lệnh cấm nhập cảnh của Nhật làm tổn thương tinh thần của du học sinh

Chính phủ sẽ tạm ngừng nhập cảnh mới của người nước ngoài cho đến cuối tháng này theo các biện pháp biên giới đối với biển thể omicron, nhưng sẽ linh hoạt xem xét các biện pháp nếu có những trường hợp đặc biệt như mang tính nhân đạo hoặc lợi ích quốc gia. Kể từ cuối tháng 1 này, 87 sinh viên quốc tế theo chương trình chính phủ tài trợ, cần học trực tiếp, sắp phải kết thúc chương trình học hoặc tốt nghiệp sẽ được phép nhập cảnh vào đất nước này.

du học nhật bản

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho biết tại một cuộc họp chung rằng khoảng 400 sinh viên quốc tế mới, bao gồm cả du học sinh du học tự túc, do được đánh giá thuộc diện có lợi ích công cộng cao và tính khẩn trương, nên sẽ được chấp nhận nhập cảnh đặc biệt vào Nhật.

Bảo hiểm du học sinh Nhật Bản

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る