Nữ sinh ở Osaka thú nhận việc làm rò rỉ đề thi đại học

Các nguồn tin điều tra cho biết hôm thứ Năm, một nữ sinh 19 tuổi đến từ tỉnh Osaka đã tự tới trình báo với cảnh sát ở tỉnh Kagawa, miền Tây Nhật Bản. Nữ sinh viên thú nhận rằng mình có liên quan đến việc gian lận và làm rò rỉ một đề thi tuyển sinh đại học tập trung.

Nữ sinh này đã làm bài thi tại một địa điểm thi ở tỉnh Osaka và nguyện vọng là một trường đại học ở Tokyo. Đồng thời, theo các nguồn tin cô chỉ gian lận trong môn lịch sử thế giới chứ không gian lận trong các môn khác vì sợ bị bắt.

tin tức đề thi nhật bản rò ri

Ảnh The Mainichi  

Sở cảnh sát thủ đô Tokyo đang cử người đến Kagawa để điều tra sự việc do nghi ngờ có hành vi gian lận cản trở kinh doanh.

Sự việc được đưa ra ánh sáng khi một sinh viên Đại học Tokyo nhận ra rằng hình ảnh mà anh ta nhận được đã được gửi trong kỳ thi vào ngày 15/1 và thông báo cho các cơ quan chức năng của Bộ Giáo dục.

Theo các nguồn tin, nam sinh viên này đã được một người tự xưng là nữ sinh trung học 17 tuổi mà anh quen biết thông qua một ứng dụng Skype thuộc dịch vụ gia sư, như một câu hỏi cần giải đáp. Sinh viên đã tham gia trang web vào tháng 12 năm ngoái. Sinh viên này đã gửi câu trả lời cho câu hỏi đó nhưng sau đó phát hiện ra rằng câu hỏi đã được sử dụng trong đề thi.

Theo các nguồn tin, câu hỏi được gửi đi cho ít nhất 4 người trong đó có 2 sinh viên thuộc đại học Tokyo bao gồm cả sinh viên trên.

tin tức đề thi nhật bản rò ri

Ảnh The Mainichi  

Theo Trung tâm Tuyển sinh Đại học Quốc gia, thí sinh được yêu cầu để điện thoại thông minh và thiết bị kỹ thuật số trong túi xách của họ khi làm bài thi. Nhưng nữ sinh này đã chụp ảnh bằng điện thoại thông minh mà cô ấy giấu trong tay áo khoác.

 

Theo The Mainichi

bình luận

Thành Quách Minh
29/01/2022
Phản hồi 0

gfdrter

ページトップに戻る