Chuyên gia Nhật lo ngại về việc dùng thuốc trị corona đường uống

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Những viên thuốc điều trị COVID-19 đường uống đầu tiên đã được phê duyệt ở Nhật Bản vào cuối tháng 12 năm 2021. Một số chuyên gia Nhật Bản nghi ngờ tác động của thuốc ở nước này. Họ cũng đưa ra lưu ý rằng thuốc được giới hạn cho một số bệnh nhân nhất định.

Trong một cuộc họp báo ngày 13/1, ông Takaji Wakita, người đứng đầu Viện Quốc gia về Bệnh Truyền nhiễm, đã chỉ ra rằng những viên thuốc molnupiravir từ công ty dược phẩm Merck & Co. của Mỹ “vẫn khó sử dụng, không giống như cách uống Tamiflu (thuốc uống) khi bị cúm. ”  Ông hi vọng sẽ có những loại thuốc khác trong tương lai gần.

phòng chống corona

Ảnh The Mainichi 

Tính đến ngày 16 tháng 1, Chính phủ Nhật Bản đã phân phối khoảng 34.200 liều molnupiravir cho khoảng 10.700 tổ chức y tế và hiệu thuốc. Thuốc nhắm mục tiêu vào bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng nhẹ đến trung bình có thể trở nên nghiêm trọng. Những bệnh nhân này bao gồm bệnh nhân từ 61 tuổi trở lên và những người từ 18 tuổi trở lên có bệnh nền hoặc chỉ số BMI từ 30 trở lên. Những bệnh nhân như vậy phải bắt đầu sử dụng thuốc trong vòng 5 ngày sau khi phát triển các triệu chứng và uống 4 viên 2 lần một ngày trong 5 ngày. Một thử nghiệm lâm sàng cho thấy rằng trong số những bệnh nhân có nguy cơ cao bị các triệu chứng của họ trở nên nghiêm trọng, thuốc đã làm giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong khoảng 30%.

vi rút corona

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Ông Hideaki Oka, Giáo sư chuyên về các bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Saitama, trực thuộc Đại học Y Saitama, cho biết, “Đối tượng sử dụng thuốc là hạn chế, và cũng có khả năng hiệu quả của nó không cao. Hơn nữa, chúng ta vẫn chưa hiểu rõ hiệu quả của thuốc trong việc ngăn ngừa các di chứng”. Ông cũng trích dẫn các vấn đề về cách dùng thuốc. Đó là ông cho rằng đối với những bệnh nhân cao tuổi có khả năng nuốt yếu khó, uống viên nang dài 2 cm, và liều lượng là 4 viên vào buổi sáng và 4 viên vào buổi tối, là tương đối nhiều.

Nhật lần đầu tiên phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 dạng uống

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る