Tin tốt liên quan đến biến thể omicron của vi rút corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Biến thể omicron của vi rút corona chủng mới được báo cáo là dễ lây truyền hơn so với biến thể delta. Tuy nhiên, có một tin tốt đó là mới đây, Nam Phi và Anh đã báo cáo khả năng những bệnh nhân bị nhiễm vi rút ít phải nhập viện hơn.

sống ở nhật bản

Các ca nhiễm biến thể omicron đã được xác nhận ở hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Thông tin về các trường hợp nghiêm trọng đã dần được thu thập. Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Imperial College London đã tiến hành một nghiên cứu so sánh khoảng 56.000 đối tượng bị nhiễm biến thể omicron và 269.000 cá nhân bị nhiễm biến thể delta. Nguy cơ cần được điều trị tại bệnh viện đối với bệnh nhân có biến thể omicron thấp hơn từ 15% đến 25% so với bệnh nhân biến thể delta. Nguy cơ phải nhập viện từ 1 đêm do omicron thấp hơn 40% đến 45% so với các biến thể khác.

Hơn nữa, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Edinburgh đã phân tích dữ liệu của khoảng 5,4 triệu người ở Scotland. Nhóm nhận thấy rằng nguy cơ nhập viện do nhiễm biến thể omicron giảm 2/3 so với delta.

Một nghiên cứu ở Nam Phi đã báo cáo kết quả tương tự, với nguy cơ nhập viện đối với omicron thấp hơn 70% đến 80% so với biến thể delta và các chủng corona khác. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân omicron được nhóm nghiên cứu của Đại học Edinburgh kiểm tra thuộc độ tuổi từ 20 đến 39 và nhóm nghiên cứu đã chỉ ra sự cần thiết phải lưu ý rằng nghiên cứu đã tiến hành trên một nhóm tuổi có nguy cơ phát triển các ca bệnh nặng ít hơn so với bệnh nhân cao tuổi.

biến thể

Nhật lần đầu tiên phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 dạng uống

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các cơ quan khác đã báo cáo rằng biến thể omicron dễ lây truyền hơn và có nguy cơ tái nhiễm cao hơn so với biến thể delta. Người ta cũng nghi ngờ rằng omicron làm giảm hiệu quả của vắc xin để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Ông Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, đã nói về biến thể omicron trong một cuộc họp báo ngày 22 tháng 12, rằng mức độ nghiêm trọng giảm so với delta. Tuy nhiên, ông cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo “Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang đối phó với một loại virus có khả năng lây truyền cao”.

Kể từ khi sự lây nhiễm với biến thể omicron lần đầu tiên được công bố ở Nam Phi vào ngày 24 tháng 11 (chưa đầy 1 tháng), các ca bệnh đã lây lan sang 106 quốc gia và khu vực (tính đến ngày 21 tháng 12). Trong khi đó biến thể delta đã mất khoảng 9 tháng để có thể lây nhiễm đến được hơn 100 quốc gia. Có thể thấy khả năng lây truyền cao của omicron rất rõ ràng.

 

phan ứng phụ

Cocktail kháng thể không có tác dụng với biến thể omicron

Tại một cuộc họp báo ngày 22 tháng 12, ông Takaji Wakita, người đứng đầu Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nhận xét, “Một khi biến thể omicron lan rộng, một đợt bùng phát nhanh chóng sẽ xảy ra. Khi đó hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ nhanh chóng bị căng thẳng. Vì vậy chúng ta cần phải luôn trong tư thế chuẩn bị. ”

Tokyo cho người dân xét nghiệm PCR miễn phí

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る