Cocktail kháng thể không có tác dụng với biến thể omicron

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Liên quan đến liệu pháp cocktail kháng thể cho những bệnh nhân bị bệnh nhẹ do nhiễm vi rút corona chủng mới, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã quyết định không khuyến nghị sử dụng vì nó có thể không hiệu quả đối với vi rút đột biến mới “chủng omicron”.

phòng chống corona

Vào tháng 7, “Ronapreve”, một liệu pháp kết hợp kháng thể sử dụng 2 loại kháng thể cùng lúc, đã được phê duyệt cho những bệnh nhân bị bệnh nhẹ do nhiễm vi rút corona chủng mới.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, tính đến tháng 11, ước tính có khoảng 37.000 người đã cho sử dụng. Thế nhưng khi một công ty dược phẩm điều tra tác dụng trên chủng omicron, “hoạt động trung hòa” cho thấy khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi rú bị giảm xuống ít nhất 1/1000 so với vi rút đột biến khác.

điều trị vi rút corona

Ảnh NHK 

Vì lý do này, Chính phủ Nhật quyết định không khuyến nghị sử dụng vì nó có thể không hiệu quả đối với bệnh nhân bị nhiễm chủng omicron. Cơ quan chính phủ sẽ thông báo đến các cơ sở y tế trên toàn quốc trong thời gian tới.

Mặt khác, “sotrovimab”, cũng được sử dụng cùng với kháng thể, duy trì tác dụng của nó trên chủng omicron.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội sẽ yêu cầu các cơ sở y tế xác minh tác dụng của các loại thuốc tiêm kháng thể cho bệnh nhân bị nhiễm vi rút đột biến mới trước khi báo cáo.

Rút ngắn thời gian cách ly khi từ Nhật về Việt Nam

Nhật dự định xử lý lượng khẩu trang Abenomasks tồn kho như thế nào?

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る