Rút ngắn thời gian cách ly khi từ Nhật về Việt Nam

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, Việt Nam áp dụng chính sách về thời gian cách ly bắt buộc chỉ còn 3 ngày (thay vì 7 ngày như trước đó). Chính sách này liên quan đến việc nối lại các chuyến bay hàng không quốc tế theo lịch trình với 11 thành phố của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Nhật Bản.

sân bay nhật bản

Mặc dù số người nhiễm loại virus corona chủng mới đang gia tăng trở lại ở Việt Nam, nhưng chính sách thúc đẩy phục hồi kinh tế trên cơ sở “sống chung với corona” sẽ không bị thay đổi, và lập trường nối lại giao thông của các doanh nghiệp và khách du lịch sẽ được duy trì.

Quyết định ấn định thời hạn cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh là 3 ngày được chỉ ra trong Thông tư 10688 (10688 / BYT-MT) của Bộ Y tế, hướng dẫn các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn cho du khách đến Việt Nam.

Theo báo cáo, những người đến Việt Nam từ nước ngoài sau khi nối lại các chuyến bay thường lệ từ tháng 1 sẽ ở lại nhà riêng, khách sạn, cơ sở nghỉ dưỡng, phòng nghỉ của công ty, v.v. trong 3 ngày sau khi nhập cảnh và sẽ không thể đi ra ngoài cũng như không được gặp người khác. Nếu như kết quả xét nghiệm PCR nhận được vào ngày thứ 3 là âm tính sẽ được phép đi ra ngoài. Tuy nhiên, trong 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh (thời gian theo dõi sức khoẻ) bắt buộc thực hiện các biện pháp đo nhiệt độ 2 lần một ngày…

Các chuyến bay quốc tế theo lịch trình sẽ nối lại vào ngày 1 tháng 1 năm sau tại Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Bienchan (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Mỹ). Tổng cộng là 11 thành phố tại 9 quốc gia/vùng lãnh thổ. Những người nhập cảnh được yêu cầu có chứng nhận âm tính trong xét nghiệm nhận được trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh và đã được tiêm vắc xin phòng chống corona với số lần quy định hoặc đã hồi phục sau nhiễm và có khả năng miễn dịch.

sống ở nhật bản

Ngược lại, nếu một người chưa hoàn thành vắc xin số lần quy định thời gian cách ly bắt buộc là 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh, và nếu xét nghiệm PCR nhận được vào ngày thứ 3 và thứ 7 là âm tính cũng như áp dụng các biện pháp theo dõi sức khoẻ trong thời gian 14 ngày thì sẽ được đi ra ngoài.

Như vậy có nghĩa là thời hạn cách ly đối với những người nhập cảnh khi chưa tiêm phòng đủ số lần quy định hiện nay là 14 ngày, sẽ rút ngắn 7 ngày. Chính phủ cho biết nếu người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài nhập cảnh chưa được tiêm phòng đủ số lần quy định thì sẽ được tiêm miễn phí trong thời gian cách ly.

Nhật bắt đầu sử dụng hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る