Nhật bắt đầu sử dụng hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản cho biết mới đây rằng họ sẽ bắt đầu phiên bản kỹ thuật số của giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới của nước này vào ngày 20 tháng 12.

Người dùng sẽ cần cài đặt một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại thông minh của họ để có thể nhận được giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bằng cách xác minh danh tính của họ với thẻ nhận dạng an sinh xã hội và thuế – thẻ My Number của họ.

App này có tên 新型コロナワクチン接種証明書アプリ/Shingata korona wakuchin sesshu shoumeisho apuri (Ứng dụng chứng nhận tiêm phòng vi rút corona chủng mới) – đều có thể được tải miễn phí từ App Store hoặc Google Play.

Hộ chiếu số sẽ được sử dụng chủ yếu cho các thủ tục xuất nhập cảnh trong và ngoài nước.

Các quan chức cho biết, bằng cách khuyến khích sử dụng cả giấy chứng nhận tiêm chủng bằng văn bản và kỹ thuật số, chính phủ nhằm giảm thiểu tác động đến các hoạt động kinh tế và xã hội.

3 bước để tích điểm My Number Points (cập nhật)

Trong khi đó, người ta được biết rằng có thông tin không chính xác trong một số hồ sơ được lưu trữ trong Hệ thống Hồ sơ Tiêm chủng của chính phủ. Chính phủ Nhật đã yêu cầu các thành phố trực thuộc trung ương nhanh chóng khắc phục các vấn đề.

 

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo Jiji Press

bình luận

ページトップに戻る