Line Pay: 130.000 tài khoản của người dùng bị rò rỉ dữ liệu

Dữ liệu thanh toán từ khoảng 130.000 tài khoản người dùng ở Nhật Bản và nước ngoài trên ứng dụng điện thoại thông minh Line Pay, được điều hành bởi công ty LINE đã có sẵn trên Internet trong hơn 2 tháng cho đến cuối tháng 11.

thanh toán không dùng tiền mặt

Ảnh minh hoạ 

Line Pay cho biết mới đây rằng thông tin do công ty thuộc tập đoàn của họ vô tình tải lên, có thể xem được từ ngày 12 tháng 9 đến ngày 24 tháng 11, bao gồm số tiền, ngày và giờ thanh toán trong một chiến dịch khuyến mại được tổ chức từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 4 năm nay. Tuy nhiên không bao gồm dữ liệu như tên người dùng, địa chỉ hoặc số thẻ tín dụng.

Line Pay cho biết mặc dù không có thiệt hại nào từ vụ rò rỉ thông tin được báo cáo cho đến nay, nhưng có thể xác định được người dùng thông qua một phân tích đặc biệt.

Họ đã xác nhận 11 trường hợp thông tin bị truy cập từ bên ngoài và cảnh báo người dùng rằng họ có thể nhận được tin nhắn đáng ngờ từ những kẻ lừa đảo tiềm năng.

“Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì đã gây ra rắc rối và lo ngại lớn”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

thanh toán không dùng tiền mặt

Ảnh minh hoạ 

Line Pay là ứng dụng cho phép người dùng gửi tiền cho nhau, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các cửa hàng, nhà hàng… mà không cần dùng tiền mặt

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt ở Nhật có vi phạm quyền cá nhân?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る