Giá cả hàng hoá ở Nhật lần lượt tăng

Giá bánh mì, dầu ăn và các sản phẩm khác mà mọi người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày đang tăng lên lần lượt ở Nhật Bản. Điều này đặt ra gánh nặng chi tiêu trong gia đình. Giá hàng hóa có thể tăng đến mức nào, và điều này sẽ ảnh hưởng gì đến mức sống?

Các siêu thị cũng đang vật lộn với việc đặt giá bán lẻ cho những sản phẩm ngày càng đắt đỏ. Hiromichi Akiba, người đứng đầu chuỗi Akidai, bày tỏ sự thất vọng: “Xăng ngày càng đắt đỏ và chi phí vận tải tăng cao. Điều đó khá khó khăn. Nhưng nếu giá tiếp tục tăng thì chúng tôi có thể mất khách”.

Các thông báo điều chỉnh giá từ các nhà sản xuất thực phẩm và chuỗi nhà hàng đang đến đều đặn. Công ty Nisshin Foods Inc. của Tập đoàn Nisshin Seifun đã tiết lộ rằng từ tháng 1 năm 2022, 151 sản phẩm của tập đoàn – bao gồm cả hàng bột gia dụng và các sản phẩm khác – sẽ có giá cao hơn.

mì ăn liền

Sự phục hồi kinh tế từ cuộc khủng hoảng corona và nhu cầu lúa mì ở Trung Quốc tăng mạnh và vụ thu hoạch kém ở Mỹ do điều kiện thời tiết xấu đã khiến chính phủ Nhật Bản tăng giá bán lúa mì nhập khẩu. Theo đó họ sẽ xem xét giá 6 tháng một lần. Để đối phó với giá bột mì tăng, Yamazaki Baking Co. từ tháng 1 năm 2022 sẽ tăng giá trên tổng số 247 sản phẩm bao gồm bánh mì nướng và bánh mì ngọt lên trung bình 7,3%.

Giá bán buôn thịt bò dạng tấm ngắn, một loại thịt bò cắt miếng tương đối rẻ nguồn gốc từ Mỹ, thường được sử dụng trong cơm thịt bò gyudon và BBQ Hàn Quốc, đã tăng nhiều kể từ mùa xuân này. Vào tháng 9, giá đã cao hơn 80% so với cùng kỳ trong 3 tháng liên tiếp. Theo báo cáo, có nhiều yếu tố tác động, bao gồm việc giảm hoạt động tại các nhà máy sản xuất thịt do đại dịch, nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc và các nơi khác, và dẫn đến tình trạng thiếu container khiến chi phí vận chuyển hàng hóa tăng.

thịt bò

Do giá nhập khẩu thịt bò tăng vọt, chuỗi cửa hàng kinh doanh thịt bò gyudon Yoshinoya Co. đã đưa ra quyết định tăng giá vào ngày 29/10. Những chiếc bát cỡ thông thường của nó đang trở nên đắt hơn lần đầu tiên sau 7 năm.

Giá đậu nành tăng cao cũng góp phần vào vấn đề này. Ảnh hưởng của vi rút Bệnh Dịch Lợn Châu Phi đã làm giảm sản lượng thịt lợn, và để kích thích chăn nuôi lợn lớn hơn, các nhà sản xuất Trung Quốc đang nhập khẩu ngày càng nhiều hạt đậu nành để làm thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra, với việc thế giới đang tăng cường di chuyển khỏi nhiên liệu hóa thạch, nhu cầu về hạt đậu nành làm nhiên liệu sinh học cũng tăng lên. Kikkoman Corp. sẽ tăng giá nước tương và sữa đậu nành giao từ ngày 16 tháng 2 năm 2022. Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ năm 2008.

Xếp hạng độ đắt đỏ trong chi phí cuộc sống của 47 tỉnh của Nhật

3 mẹo của mẹ Nhật có thể áp dụng ngay để tiết kiệm chi phí ăn uống

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る