Công ty Đường sắt Odakyu cung cấp giá vé tàu giá rẻ cho trẻ em ở Nhật

Công ty Đường sắt Điện Odakyu có kế hoạch thiết lập mức giá vé tàu cho trẻ em đối với thẻ IC nạp tiền trước ở mức 50 yên (khoảng 10 nghìn đồng) kể từ mùa xuân năm 2022. Điều đặc biệt nữa là bất kể cácbé lên hay xuống tàu ở đâu cũng đều ở mức giá đó. Đây là chính sách nhằm tăng cường sự hỗ trợ cho các gia đình nuôi con nhỏ, được công ty đã công bố mới đây.

tàu điện nhật bản

10 ga có giá nhà rẻ chỉ cách Shibuya 30 phút tàu (năm 2021)

Theo Odakyu Electric Railway, công ty vận hành các chuyến tàu ở phía Nam Tokyo và tỉnh Kanagawa, đây là công ty đường sắt đầu tiên ở Nhật Bản giảm vĩnh viễn giá vé dành cho trẻ em xuống thấp hơn một nửa giá vé người lớn.

Giá vé trẻ em này được áp dụng cho học sinh từ 6 đến 11 tuổi và học sinh tiểu học. Nếu một trẻ đi tàu trên đoạn dài nhất giữa ga Shinjuku và Odawara, hiện có giá 445 yên (tương đương 90 nghìn đồng) thì tỷ lệ giảm sẽ là khoảng 90%.

Ngoài việc giảm giá vĩnh viễn, Odakyu dự định tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho các gia đình có trẻ nhỏ bằng cách thực hiện các biện pháp như giới thiệu toàn diện dịch vụ chia sẻ xe đẩy đến và đi từ các nhà ga, các chuyến đi không giới hạn cho trẻ em tiểu học trên tất cả các tuyến đường với giá 100 yên (khoảng $ 0,88) mỗi ngày và các sự kiện tại các cơ sở thương mại do các công ty thuộc tập đoàn Odakyu điều hành. Nó cũng có kế hoạch thay đổi giá vé đi lại cho trẻ em và vé đặc biệt không giới hạn cho tàu Odakyu và các dịch vụ vận chuyển khác.

tàu điện nhật bản

Vì dân số dọc theo các tuyến Odakyu dự kiến ​​sẽ giảm trong tương lai, nhà điều hành tàu hỏa dự định đưa ra các sáng kiến ​​để thúc đẩy số lượng cư dân dọc theo các tuyến dịch vụ của mình bằng cách quảng bá họ là những khu dân cư thân thiện với trẻ em.

Chính phủ Nhật hỗ trợ 10 man lần 2 (mới nhất)

Lạc vào thế giới Doraemon tại Bảo tàng Fujiko・F・Fujio, tỉnh Kanagawa

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る