Lạc vào thế giới Doraemon tại Bảo tàng Fujiko・F・Fujio, tỉnh Kanagawa

Fujiko・F・Fujio là tác giả truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản. Các tác phẩm tiêu biểu của ông gồm có Doraemon, Con ma Q Taro, Cậu bé siêu nhân Perman. Đây đều là các bộ truyện tranh, phim hoạt hình được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích, đã từng đọc qua ít nhất 1 lần.

Để ngắm nhìn những tác phẩm để đời của Fujiko・F・Fujio, bạn có thể tới thăm bảo tàng Fujiko・F・Fujio tại Kawasaki thuộc tỉnh Kanagawa. Trong bài viết hôm nay, LocoBee sẽ dẫn độc giả tới thăm bảo tàng này.

 

Ga theo chủ đề Doraemon

Ga gần nhất để đi đến bảo tàng là ga Noborito (登戸駅) thuộc tuyến Odakyu và JR Nanbu. Trên các bức tường trong nhà ga và bảng hiệu đều được trang trí bằng họa tiết, màu sắc có liên quan đến Doraemon. Ngay cả nhạc hiệu báo tàu dừng, tàu chạy tại ga này cũng khác biệt bởi chúng là nhạc từ tác phẩm của tác giả Fujiko・F・Fujio. Tất cả những điều này mang lại cho bạn cảm giác khác lạ không thể tìm thấy ở bất cứ nhà ga nào khác.

Nhật Bản qua góc nhìn của tác giả truyện tranh người Singapore (kì 1)

 

Nhà của Nobita được dựng lại y như truyện

Bảo tàng Fujiko・F・Fujio gồm có khu vực thăm quan trong nhà và ngoài trời. Tại khu vực thăm quan bên trong, các bản vẽ gốc, tài liệu sáng tác của tác giả Fujiko・F・Fujio cùng với lịch sử của Doraemon được trưng bày. Trong số đó có cả căn nhà của Nobita cũng được dựng lại giống với các chi tiết được mô tả trong truyện và phim hoạt hình.

 

Góc đọc truyện tự do

Tại góc đọc truyện có 1 bức tượng Doraemon vừa cầm bánh dorayaki ăn vừa đọc truyện. Đây là nơi du khách có thể tìm tới và tự do đọc các tác phẩm của tác giả Fujiko・F・Fujio. Góc này có đủ các tác phẩm từ xưa cho tới các tác phẩm gần đây. Băng ghế và chỗ ngồi cũng rộng nên nơi này cũng có thể được sử dụng như điểm dừng chân giữa chuyến thăm quan.

 

Lạc vào thế giới Doraemon

Nếu là fan của Doraemon thì đừng bỏ qua bảo tàng này. Trên tầng 2 của bảo tàng có quảng trường tên là Horappa. Tại đây bạn có thể tìm thấy ống bê tông giống như nơi mà các bạn nhỏ trong Doraemon vẫn tụ tập chơi đùa, hay cánh cửa thần kỳ, thậm chí cả chú khủng long từng xuất hiện trong phim hoạt hình Doraemon – chính là địa điểm thú vị để chụp hình lưu niệm.

Nếu có dịp thì hãy ghé thăm bảo tàng Fujiko・F・Fujio để cùng lạc vào thế giới kỳ thú của Doraemon nhé!

Khám phá các bảo tàng liên quan đến anime khu vực Tokyo

 

Bảo tàng Fujiko・F・Fujio

Địa chỉ: 2 Chome-8-1 Nagao, Tama Ward, Kawasaki, Kanagawa 214-0023

Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00

Giá vé:

  • Người lớn, sinh viên: 1.000 yên
  • Học sinh cấp 2 và 3: 700 yên
  • Trẻ em (trên 4 tuổi): 500 yên
  • Dưới 3 tuổi miễn phí

Website: http://fujiko-museum.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る