Nhật quyết định khởi động lại Go To Travel sớm nhất từ tháng 1 năm 2022

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sẽ khởi động lại chương trình trợ cấp du lịch nội địa “Go To Travel” sớm nhất là vào tháng 1 năm 2022. Thời gian bắt đầu sẽ tùy thuộc vào tiến độ của một số loại thuốc phòng COVID-19.

trợ cấp du lịch

Các số liệu trong ngành du lịch và những ngành khác bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng corona đã tìm cách khởi động lại chiến dịch trước đó. Thế nhưng chính phủ nước này đã quyết định trước tiên cần xem liệu thuốc uống để ngăn ngừa bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nghiêm trọng có được phê duyệt hay không.

Ngoài ra kết quả của chương trình tiêm phòng, xét nghiệm âm tính và các dữ liệu khác cũng được cho là sẽ là yếu tố để xem xét việc khởi động lại chiến dịch Go To Travel.

Trong chiến dịch Go To Travel, chính phủ Nhật trợ cấp một phần chi phí đi lại cho các kỳ nghỉ của cá nhân. Nó bắt đầu vào tháng 7 năm 2020, nhưng bị dừng vào tháng 12 cùng năm khi số ca nhiễm vi rút corona chủng mới tăng đột biến.

phan ứng phụ

Nhật quyết định chỉ số mới về cấp độ lây nhiễm vi rút corona

Tại một cuộc họp báo vào đêm ngày 10 tháng 11, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết liên quan đến việc khởi động lại, “Chúng tôi sẽ sử dụng vắc xin và các thử nghiệm để tạo ra một hệ thống an toàn hơn và bảo mật hơn. Chính phủ muốn xem xét toàn diện và kỹ lưỡng về tình trạng lây nhiễm để quyết định thời gian khởi động lại”.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng sẽ sử dụng thuốc uống vào cuối năm nay. Hơn nữa, tiêm chủng tăng cường (mũi thứ 3) cho người lớn tuổi sẽ bắt đầu chính thức vào tháng 1 năm 2022. Một nguồn tin chính phủ cho biết, “Các thành phần quan trọng đối với các biện pháp đối phó với nhiễm coronavirus sẽ kết hợp với nhau vào cuối tháng 1.”

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

Dữ liệu đã chỉ ra rằng du khách có xu hướng tập trung tại các khách sạn lớn và vào cuối tuần trong chương trình Go To Travel năm ngoái. Để đáp lại, chính phủ đã quyết định vòng tiếp theo sẽ bao gồm tăng đặc quyền cho các chuyến đi trong tuần và lưu trú tại các khách sạn và nhà trọ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る