10 món nhất định phải thử ở Tokyo (kì 2)

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, là một thành phố dành cho người sành ăn, nơi bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Có rất nhiều nhà hàng, từ những nhà hàng lâu đời đã kinh doanh hàng trăm năm kế thừa ẩm thực truyền thống cho đến những nhà hàng mới mang đến phong cách ẩm thực mới lạ và sáng tạo. Nếu bạn đến Tokyo, bạn sẽ muốn thử một số món ăn độc đáo của Tokyo luôn được yêu thích.

Lần này hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn 5 món tiếp  theo mà bạn nhất định phải thử khi tới Tokyo nhé!

10 món nhất định phải thử ở Tokyo (kì 1)

 

#6. Unadon

  • Tên tiếng Nhật: うな丼

unadon luon unagi

Các món ăn từ lươn đã có từ rất lâu, nhưng phải đến thời Edo, chúng mới trở nên phổ biến với dân chúng người Nhật.

Có một sự khác biệt trong phương pháp nấu ăn giữa lươn Kansai và Kanto. Ở Kanto, lương được hấp sau khi nướng, nên nó có hương vị đặc trưng là đầy đặn và thơm. Nướng với nước sốt nhẹ, không đường. Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình, chẳng hạn như một nhà hàng nổi tiếng lâu đời, nơi bạn có thể thưởng thức lươn tự nhiên, hay các nhà hàng bình dân với lươn nuôi. Từ đó mà bạn có thể so sánh được hương vị của chúng.

 

#7. Yanagawa nabe

  • Tên tiếng Nhật: 柳川鍋

Ẩm thực Dojou/Dozeu – lẩu nồi đất- đã trở nên phổ biến với người dân ở trung tâm thành phố Tokyo từ thời Edo. Cho nó vào nồi, đun nhỏ lửa cho ngọt và cay, và thêm nhiều hành lá để tạo thành món “dojo nabe”.

“Yanagawa nabe” là một món ăn gồm cá chạch và ngưu bàng luộc trong rượu mirin và nước tương và kết hợp với trứng. Nếu bạn đặt món này trên cơm, bạn có thể thưởng thức nó với cái tên “Yanagikawa Don” theo ý thích của mình. Cá chạch là một loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa sự cân bằng tốt của sắt, canxi và protein. Nó cũng hấp dẫn là nó hợp lý hơn so với lươn. Các cửa hàng Dozeu lâu đời đều tập trung ở Asakusa.

 

#8. Fukagawa meshi

  • Tên tiếng Nhật: 深川めし

Fukagawa meshi

Fukagawa meshi là một món ăn địa phương của Tokyo, nơi các loại rau như hành lá và trai sống được ninh trong miso và ăn cùng với cơm. Ở Fukagawa, nơi thịnh vượng như một thị trấn ngư dân trong thời kỳ Edo, nó đã trở nên phổ biến như một món ăn hàng ngày cho những ngư dân bận rộn.

Đây đôi khi được gọi là “cơm ngao” và đã trở nên phổ biến trong giới thợ mộc vì nó có thể mang đi khắp nơi.

Cơm ngao Fukagawa Meshi, một trong 5 món cơm đậm chất Nhật Bản

 

#9. Chanko nabe

  • Tên tiếng Nhật: ちゃんこ鍋

Lẩu Chanko nabe bắt đầu khi các đô vật bắt đầu ăn nhiều lẩu trong các phòng Sumo ở Ryogoku (両国) vào thời Meiji. Tất cả các bữa ăn trong phòng sumo được gọi là “chanko”, và các thành phần và gia vị của các nồi khác nhau. Tại “Chankoya” dành cho công chúng, được điều hành bởi một đô vật đã nghỉ hưu, mizutaki và súp (nước súp gà) là xu hướng chủ đạo. Các cửa hàng chanko nabe nổi tiếng được xếp hàng dài xung quanh Ryogoku Kokugikan. Thịt gà và thịt lợn, cá viên và cá hồi, nấm rau, mỗi cửa hàng đều có đặc trưng riêng nhưng tất cả đều phong phú và tốt cho sức khỏe. Một trong những thú vui là băn khoăn không biết nên cho mì hay cơm vào trong nồi lẩu.

 

#10. Anmitsu

  • Tên tiếng Nhật: あんみつ

anmitsu

Anmitsu, đại diện của đồ ngọt Nhật Bản đã được người Nhật yêu thích từ lâu đời, từ người lớn đến trẻ em, chính là nơi khai sinh ra Tokyo. Vào thời Minh Trị, một cửa hàng súp ở Ginza đã cung cấp bột đậu đỏ và mật ong đen tự làm cho món “Mitsumame” ngọt ngào có nguồn gốc ở Asakusa. Trong món anmitsu về cơ bản là có thạch, đậu đỏ, bột đậu đỏ và mật ong đen, nhưng lớp trên cùng khác nhau giữa các cửa hàng. Chọn anmitsu yêu thích của bạn, chẳng hạn như matcha hoặc kem vani hoặc trái cây. Bạn có thể thưởng thức món này tại các cửa hàng đồ ngọt, quán cà phê và nhà hàng trên khắp Tokyo, bao gồm cả Asakusa và Ginza.

Nếu có dịp tới Tokyo, hãy thử ăn các món đại diện này nhé!

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る