Công việc làm thêm ở Nhật dành cho người nước ngoài

  • Loại công việc bán thời gian nào phù hợp cho người nước ngoài khi lần đầu tiên tìm việc làm thêm?

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những công việc làm thêm được khuyến khích cho người nước ngoài tại bài viết sau nhé!

Những điều dễ bị hỏi khi đi phỏng vấn làm thêm tại Nhật Bản

 

#1. Dịch vụ nhà hàng

Nếu bạn muốn làm việc bán thời gian, bạn chắc chắn muốn sử dụng tiếng Nhật đã học. Có nhiều cơ hội nói chuyện với khách hàng khi phục vụ khách hàng tại nhà hàng (được gọi là horu – ホール). Khi đã quen, hãy cùng khách hàng trò chuyện, làm quen để họ nhớ tên nhé! Nó sẽ rất bổ ích và công việc bán thời gian sẽ rất vui.

Đặc điểm khi làm việc ở nhà hàng là có thể sắp xếp ca làm việc và thời gian biểu phù hợp với hoàn cảnh và thời gian trống của bạn. Có rất nhiều nhà hàng phục vụ các bữa ăn ở đây, nhưng bạn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống của mình.

Quán nhậu kiểu nhật – Izakaya

“Izakaya” ở Nhật Bản là quán nhậu phục vụ đồ ăn và thức uống có cồn. Izakaya của Nhật Bản cung cấp nhiều loại bữa ăn, không chỉ là những bữa ăn nhẹ phục vụ đồ uống nhỏ. Ngoài ra, có rất nhiều nhà hàng có nhân viên phục vụ bữa ăn, vì vậy, có một điểm đáng khen là bạn có thể thưởng thức thực đơn izakaya Nhật Bản ngon miễn phí hoặc với mức giá tuyệt vời.

Nhà hàng thức ăn nhanh/quán ăn gia đình

Nhiều người nước ngoài làm việc tại các nhà hàng Gyudon (cơm thịt bò) và McDonald’s. Có rất nhiều cửa hàng chào đón người nước ngoài.

Ngoài việc horu, bạn có thể lựa chọn công việc chế biến món ăn hoặc hỗ trợ trong nhà bếp, pha chế đồ uống. Nó phù thuộc vào mong muốn, sở thích, khả năng tiếng Nhật của bạn.

 

#2. Công việc làm tại chỗ

Nhiều công việc có thu nhập cao là việc làm tại chỗ. Bạn có thể làm việc chủ yếu vào thứ 7 và chủ nhật. Nếu bạn có thể vào hệ thống theo ca, bạn sẽ có thu nhập tốt một cách thường xuyên.

Có thể nói đây là một nghề nghiệp hoàn hảo cho những ai muốn làm việc chú trọng vào mức lương.

Vệ sinh 

Tại công trường vệ sinh không đủ nhân lực và nhiều công ty luôn tuyển dụng. Có thể nói là một ngành thuận lợi để bắt đầu công việc làm thêm ngay lập tức. Bạn sẽ được đào tạo về khả năng hoàn thành công việc hiệu quả trong thời gian và bạn có thể sử dụng nó để dọn dẹp nhà cửa, văn phòng công ty hay khách sạn.

Chuyển nhà

Đây là công việc làm thêm đòi hỏi thể lực. Bạn nào tự tin vào thể lực thì nên thử. Vì mức lương tương đối cao và mùa xuân là mùa bận rộn nên việc tuyển dụng việc làm bán thời gian ngắn hạn thường được đăng. Đây là cơ hội để bạn kiếm được nhiều tiền.

 

#3. Cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi có thể nói là công việc làm thêm tương đối phổ biến của du học sinh. Nội dung là tính tiền, trưng bày sản phẩm, vệ sinh, v.v. Không có dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt khó khăn, vì vậy ngay cả những người không giỏi trò chuyện cũng có thể cảm thấy thoải mái.

Ngoài các công việc trên đây, bạn có thể tìm được nhiều loại hình công việc khác khi ở Nhật như làm việc trong các cửa hàng bán đồ thời trang, siêu thị (chế biến đồ ăn, tính tiền), làm đồ ăn hay xếp hàng hoá trong xưởng, nhà máy…

Đó là một sự lựa chọn an toàn cho những ai không hiểu rõ về nó và muốn bắt đầu một công việc bán thời gian bằng cách thử nó trước! Bằng cách làm việc bán thời gian, nó không chỉ hữu ích để học tiếng Nhật mà còn có thể kiếm được thu nhập để chi trả cho các chi phí khi sinh sống tại Nhật Bản. Bằng cách tự mình làm việc bán thời gian, bạn có thể biết loại công việc nào phù hợp với mình. Bạn nên sử dụng một công việc bán thời gian không chỉ để kiếm tiền mà còn để phát triển bản thân!

LocoBee hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một công việc làm thêm.

Bắt chủ quán rượu vì sử dụng trái phép 16 du học sinh Việt Nam

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る