Nhiều mặt hàng ở Nhật tăng giá từ tháng 10

Nhật Bản sẽ tăng giá đối với một số sản phẩm là thực phẩm và thuốc lá cũng như dịch vụ từ tháng 10. Một phần do giá nguyên liệu thô toàn cầu tăng đột biến. Điều này có thể nói là một đòn mạnh vào các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm họa mang tên corona.

Ý tưởng độc đáo làm nên kênh Youtube hơn 5 triệu người đăng ký ở Nhật

 

Thay đổi giá ở một số doanh nghiệp trong nước

Bắt đầu từ thứ 6, ngày 1 tháng 10 các nhà sản xuất sữa Meiji Co. và Megmilk Snow Brand Co. sẽ tăng giá các sản phẩm bơ thực vật của họ, vì giá quốc tế đã tăng do nhu cầu toàn cầu tăng vọt và sản lượng giảm ở các khu vực sản xuất chính do thời tiết xấu.

  • Đối với Meiji, giá bán lẻ sẽ tăng tới 12,8% và thương hiệu Megmilk Snow sẽ tăng tới 12,2%
  • Hãng sản xuất thực phẩm và đồ uống Ajinomoto AGF Inc. đang tăng giá 40 sản phẩm cà phê của mình, ước tính chúng sẽ tăng khoảng 20%
  • Theo Ajinomoto AGF, họ hy vọng tỷ giá thị trường tăng cao sẽ vẫn như vậy trong thời điểm hiện tại, với lý do nhu cầu cà phê toàn cầu phục hồi được dự đoán trước với các hoạt động kinh tế dần trở lại sau đại dịch

Dưới tình trạng ban bố khẩn cấp liên tục của chính phủ về đại dịch kể từ mùa xuân năm ngoái, người dân đã được yêu cầu hạn chế ra ngoài không cần thiết trong khi các doanh nghiệp được yêu cầu tạm thời đóng cửa hoặc rút ngắn giờ hoạt động. Nền kinh tế Nhật Bản vẫn chưa phục hồi trở lại mức trước đại dịch chủ yếu do chi tiêu tiêu dùng chậm chạp, có thể bị ảnh hưởng bởi giá tăng.

Sau đợt tăng thuế thuốc lá vào tháng 10, Japan Tobacco Inc. sẽ sửa đổi giá của mình, với giá mỗi gói cho Seven Stars, một trong những thương hiệu đặc trưng của công ty, tăng từ 560 yên (hơn 110 nghìn đồng) lên 600 yên (hơn 120 nghìn đồng).

Trong số các đợt tăng giá khác bắt đầu từ tháng 11, nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh lớn Nichirei Foods Inc. sẽ tăng giá các sản phẩm tiêu dùng từ 4% đến 8%. Giá bán thương mại sẽ tăng khoảng 3% đến 10% để “duy trì chất lượng sản phẩm hiện tại và nguồn cung ổn định.”

 

Hoá đơn tiện ích

Người dân cũng sẽ phải đối mặt với hóa đơn tiện ích cao hơn vào tháng 11.Theo các công ty điện và khí đốt trên toàn quốc, hóa đơn tiền điện hàng tháng cho một hộ gia đình trung bình sẽ cao hơn từ 73 đến 171 yên so với tháng 10, trong khi hóa đơn khí đốt tự nhiên cho một hộ trung bình sẽ tăng cao nhất là 91 yên.

 

Hàng nông sản

Các sản phẩm khác như bánh mì sẽ thay đổi từ năm sau. Giá bánh mì và mì udon sẽ tăng vào khoảng tháng 1, sau thông báo của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản về mức tăng giá trung bình 19% trong 6 tháng kể từ tháng 10 đối với lúa mì do chính phủ nhập khẩu và bán cho các công ty xay xát tư nhân.

Bộ Nông nghiệp đã trích dẫn “việc Trung Quốc mua nhanh” và “sự gia tăng lớn trong chi phí vận chuyển đường biển” đằng sau quyết định tăng giá của họ.

Nhật rút ngắn thời gian tự cách ly khi nhập cảnh vào nước này

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る