Ý tưởng độc đáo làm nên kênh Youtube hơn 5 triệu người đăng ký ở Nhật

Kênh YouTube chủ đề âm nhạc –  “The First Take” là channel dành được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây ở Nhật. Hiện tại số lượng người đăng ký của kênh đã lên hơn 5 triệu người đăng ký. Điều gì đã làm nên con số ấn tượng này.

Cùng tìm hiểu ngay sau đây qua một bài phỏng vấn ngắn nhé!

TOP 5 YouTuber có thu nhập “khủng” tại Nhật Bản

 

Kênh YouTube “The First Take” là gì?

Kênh có các video trong đó nhiều nghệ sĩ khác nhau, từ ca sĩ mới nổi đến người có tên tuổi lớn. Mọi người đều thực hiện thử thách “một micrô trong phòng thu trắng”.

The First Take được bắt đầu vào tháng 11 năm 2019 và tính đến ngày 27 tháng 9 năm 2021 đã có 192 video gồm 109 nhóm đã được tải lên. Trong tháng này, kênh đã vượt mốc 5 triệu người đăng ký.

 

Điều đó thật tuyệt vời. Nhưng mặc dù nói là chỉ bấm máy 1 lần, có thực sự là như vậy không?

A: Bạn có thể nghĩ như vậy dựa trên sự biểu diễn tuyệt vời của nghệ trong những video. Nhưng đã có những sự cố được ghi lại, như khi Taiiku Okazaki mắc lỗi trong lời bài hát của “Eclair”, và khi Huwie Ishizaki làm rơi guitar của mình ở giữa “Sayonara Elegy”. Mắc dù có những tai nạn này, họ vẫn đã thực hiện màn trình diễn một cách tuyệt vời.

 

Đâu là những video được yêu thích nhất?

Được xem nhiều nhất là “Neko,” do Takumi Kitamura hát, biểu diễn với tên DISH //. “Gurenge” của LiSA, tạm dịch là hoa sen đỏ, và “Yoru ni Kakeru” của YOASOBI, có thể được dịch là “Chuyến đua vào ban đêm”, cũng có hơn 100 triệu lượt xem.

 

Neko

 

Điều gì làm nên độ nổi tiếng của The First Take đến vậy?

Một phần là do ngày càng có nhiều người thưởng thức âm nhạc trên điện thoại thông minh và máy tính của họ hơn khi tỷ lệ công chúng ở nhà nhiều hơn do đại dịch vi rút corona chủng mới và do sự gia tăng của số lượng người dùng TikTok và các dịch vụ đăng ký.

Các yếu tố khác bao gồm cam kết của kênh về chất lượng hình ảnh và âm thanh cao, chẳng hạn như sử dụng micrô thu ngay cả tiếng thở êm ái nhất và hỗ trợ độ phân giải 4K.

Nhưng điểm hấp dẫn chính là người xem có thể thưởng thức một cách miễn phí ​​tài năng thực sự và màn biểu hiện tự nhiên của mỗi nghệ sĩ với không có sự tham gia quá nhiều của khẩu sản xuất hay làm lại.

4 từ mà người Nhật hay dùng nhiều trên Youtube

Top 10 YouTuber được yêu thích nhất Nhật Bản

10 kênh Youtube giúp bạn vừa học vừa giải trí với tiếng Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る