Nhật rút ngắn thời gian tự cách ly khi nhập cảnh vào nước này

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản cho biết hôm thứ 2 ngày 27 tháng 9 rằng họ sẽ nới lỏng các quy định kiểm dịch đối với những người nhập cảnh vào đất nước, người đã được tiêm vắc-xin COVID-19. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10, cụ thể là sẽ rút ​​ngắn thời gian tự cách ly tại nhà từ 14 ngày xuống như hiện tại còn 10 ngày.

Lý giải việc số ca nhiễm vi rút corona giảm mạnh ở Osaka

Những người đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể ra ngoài miễn là họ có kết quả âm tính với vi rút sau 10 ngày kể từ khi họ đến Nhật, Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato nói trong một cuộc họp báo.

Chỉ những mũi tiêm do Pfizer Inc., Moderna Inc. hoặc AstraZeneca Plc phát triển mới đủ điều kiện và phải có “hộ chiếu vắc xin” được Nhật Bản cấp hoặc công nhận.

Theo chính sách hiện tại, những người đi du lịch từ bất kỳ quốc gia nào trong số 45 quốc gia bao gồm Anh, Ấn Độ và Philippines mà Nhật Bản coi là có nguy cơ cao khi đưa các biến thể của vi rút corona chủng mới cần phải dành 3 trong số 14 ngày tại một cơ sở do Chính phủ Nhật chỉ định. Tuy nhiên, theo quyết định nới lỏng, những đối tượng này sẽ không còn bắt buộc phải làm vậy nếu họ được tiêm phòng đầy đủ.

Về nguyên tắc, Nhật Bản hiện không cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh. Đối tượng nhập cảnh chỉ áp dụng cho công dân Nhật Bản và công dân nước ngoài đã sống ở nước này.

Ông Kato cho biết các quy tắc kiểm dịch được nới lỏng là bước đầu tiên trong một loạt các bước trong “việc xem xét lại các biện pháp biên giới của Nhật.” Ông nói: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xem xét cho phép nhập cảnh tùy thuộc vào tình hình COVID-19 ở nước ngoài, đồng thời thực hiện các bước bao gồm hạn chế di chuyển và xét nghiệm.

Nhật xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về đại dịch COVID-19

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る