Nhật xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về đại dịch COVID-19

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được ban hành tại 19 tỉnh với thời hạn áp dụng đến 30 tháng này. Số lượng ca nhiễm mới đang giảm và gánh nặng chăm sóc y tế đang được giảm bớt ở tất cả các khu vực. Dự kiến chính phủ nước này ​​sẽ tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia vào ngày 28.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố cho 19 tỉnh như Tokyo và Osaka như một biện pháp đối phó với loại vi rút corona mới.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Tamura cho biết trong một cuộc tranh luận trên đài NHK vào ngày 26, “Xu hướng nhiễm trùng mới vẫn chưa dừng lại. Nếu chúng ta tiếp tục trong tình huống này, chúng tôi nghĩ rằng tình trạng khẩn cấp có thể được dỡ bỏ tại cuối tháng 9”.

Chính phủ cho biết, số người mắc mới đang giảm ở tất cả các vùng và gánh nặng về chăm sóc y tế cũng giảm đi, chẳng hạn như tỷ lệ sử dụng giường và số nhân viên chăm sóc tại nhà giảm…

Mặt khác, liên quan đến phản ứng sau khi tuyên bố được bãi bỏ, quyết định phối hợp với các tỉnh, bao gồm cả việc có cần thiết phải áp dụng các biện pháp ưu tiên như ngăn chặn lây lan hay không, Thủ tướng Suga sẽ thảo luận với các bộ trưởng liên quan vào ngày 27. Sau khi phương hướng được xác định, dự kiến ​​sẽ tham khảo ý kiến ​​của một tiểu ban gồm các chuyên gia vào ngày 28.

Lý giải việc số ca nhiễm vi rút corona giảm mạnh ở Osaka

Nhật dự kiến thực hiện tiêm chủng mũi thứ 3 từ tháng 12 năm nay

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る