Pfizer công bố vắc xin của hãng hiệu quả đối với trẻ em từ 5 – 11 tuổi

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Pfizer vừa cho biết mới đây rằng vắc xin COVID-19 của họ có hiệu qủa cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và sẽ sớm xin phép Hoa Kỳ cho nhóm tuổi này – một bước quan trọng để bắt đầu tiêm chủng cho trẻ nhỏ.

Vắc xin do Pfizer và đối tác BioNTech của Đức sản xuất đang được đưa vào chương trình tiêm chủng dành cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Nhưng với việc trẻ em hiện đã đi học trở lại và biến thể delta cực kỳ dễ lây lan gây ra sự gia tăng các ca nhiễm vi rút corona ở trẻ em, nhiều bậc cha mẹ đang lo lắng chờ đợi tiêm chủng cho con mình.

Đối với trẻ em ở độ tuổi tiểu học, Pfizer đã thử nghiệm liều lượng thấp hơn nhiều – 1/3 liều lượng trong mỗi mũi tiêm so hiện tại. Tuy nhiên, sau khi tiêm liều thứ 2, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã phát triển mức độ kháng thể chống lại vi rút corona mạnh ngang bằng với thanh thiếu niên được tiêm phòng thường xuyên, Tiến sĩ Bill Gruber, Phó chủ tịch cấp cao của Pfizer, nói với Associated Press.

Liều dùng dành cho trẻ em cũng được chứng minh là an toàn, với các tác dụng phụ tạm thời tương tự hoặc ít hơn – chẳng hạn như đau cánh tay, sốt hoặc đau nhức – mà thanh thiếu niên gặp phải.

Lời khuyên từ bác sĩ về phản ứng phụ của vắc xin phòng corona Moderna

Tiến sĩ Gruber cho biết các công ty dự định sẽ nộp đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm vào cuối tháng để sử dụng khẩn cấp cho nhóm tuổi này, ngay sau đó là các đơn gửi đến các cơ quan quản lý của Anh và Châu Âu.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, mặc dù trẻ em có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong thấp hơn người lớn tuổi nhưng cũng đã có hơn 5 triệu trẻ em ở Hoa Kỳ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu và ít nhất 460 người đã tử vong (theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ). Các trường hợp nhiễm vi rút corona ở trẻ em đã tăng lên khi các biến thể delta xuất hiện.

Tiến sĩ Gruber nói “Tôi cảm thấy rất cấp bách” trong việc cung cấp vắc xin cho trẻ em dưới 12 tuổi”.

Pfizer cho biết họ đã nghiên cứu liều thấp hơn ở 2.268 trẻ mẫu giáo và trẻ em tiểu học. FDA yêu cầu cái gọi là nghiên cứu “bắc cầu” miễn dịch: bằng chứng cho thấy trẻ nhỏ đã phát triển mức kháng thể đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ ở thanh thiếu niên và người lớn. Đó là những gì Pfizer đã báo cáo hôm thứ Hai – ngày 20 tháng 9 trong một thông cáo báo chí, không phải là một ấn phẩm khoa học. Nghiên cứu vẫn đang được tiến hành và vẫn cần có thêm bằng chứng.

Một nhà sản xuất vắc xin thứ hai của Hoa Kỳ, Moderna, cũng đang nghiên cứu các mũi tiêm của nó ở trẻ em ở độ tuổi tiểu học. Pfizer và Moderna cũng đang nghiên cứu vắc xin dành cho đối tưởng từ 6 tháng tuổi trở lên. Kết quả được mong đợi vào cuối năm.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る