Trà sữa Nhật gây chú ý vì giúp phát hiện sớm ung thư tuyến tuỵ

午後の紅茶ミルクティー (Gogo no kocha mirukuti/tạm dịch “trà sữa uống vào buổi chiều”) là loại trà sữa đang được chú ý. Vì nó được coi là một “cứu tinh” cho việc phát hiện sớm ung thu tuyến tuỵ – một loại ung thư rất khó phát hiện. Khoảng 70% bệnh nhân ung thư tuyến tụy được phát hiện sớm.

 

Ý kiến từ chuyên gia

Nguyên Phó Giám đốc Viện Ung thư Quốc tế Osaka, Kazuhiro Katayama: “Việc đưa vào sử dụng loại trà sữa có thể phù hợp với quá trình xét nghiệm. Khi đưa trà sữa vào dạ dày, chúng ta có thể nhìn thấy nó gần như 90%.

Hình ảnh của tuyến tụy. Bên trái là hình ảnh siêu âm bình thường, bên phải là hình ảnh sau khi uống “trà sữa buổi chiều”. Nếu so sánh cả hai, bạn có thể thấy rằng tuyến tụy ở bên phải, nơi uống trà sữa vào buổi chiều, rõ ràng hơn trông thấy.

Lời khuyên dành cho người mang thai trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Tuyến tụy nằm sau dạ dày ở phía sau cơ thể và chỉ nhìn thấy được khoảng một nửa nên rất khó phát hiện ra ung thư và nó còn được gọi là “cơ quan tối”.

Ông Katayama tập trung vào sự truyền đi của sóng siêu âm trong nước.

Ông Katayama cho biết “Lúc xét nghiệm bằng sống siêu âm trà sữa phát huy tác dụng như một dịch lỏng tốt và nó giúp cho có thể nhìn thấy tuyến tụy rất rõ nên rất hiệu quả để phát hiện sớm ung thư tuyến tụy”.

Trước câu hỏi nên cho gì vào dạ dày để nhìn thấy tuyến tụy tốt hơn? Theo ông Katayama, người đã nghiên cứu về siêu âm tuyến tụy trong khoảng 10 năm, trả lời rằng thức uống tốt nhất là Gogo no kocha mirukuti.

 

Tại sao lại là trà sữa thay vì trà chanh?

Theo Giáo sư Katayama, trà chanh phản ứng với axit dạ dày và rất khó nhận thấy. Ngoài ra, nếu uống đồ uống có ga, các bọt khí làm cho trở nên khó thấy hơn. Trong khi đó, trà sữa có độ đục vừa phải và cho sóng siêu âm đi qua.

Theo Giáo sư Katayama, trà sữa dùng để xét nghiệm do bệnh nhân tự mua, mang đến và hầu hết mọi người đều rất vui vẻ trải làm xét nghiệm.

Khi được biết sản phẩm của công ty – Gogo no kocha mirukuti được kỳ vọng là vị cứu tinh để phát hiện sớm ung thư tuyến tụy. Nhà sản xuất Kirin Holdings cho hay “Tôi ngạc nhiên Gogo no kocha mirukuti lại trở thành một chủ đề nóng trên khía cạnh này. Chúng tôi cũng không sản xuất sản phẩm trên mục đích này. Do đó, công ty mong muốn rằng ngoài việc thông thường, người tiêu dùng nên nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ. “.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Theo ANNNEWS

bình luận

ページトップに戻る