Số trẻ chờ vào mẫu giáo ở Nhật giảm xuống mức kỉ lục

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Số lượng trẻ em trong danh sách chờ vào mẫu giáo ở Nhật Bản tính đến ngày 1 tháng 4 đạt mức thấp kỷ lục 5.634 trẻ, do nhiều bậc cha mẹ từ chối nộp đơn xin vào các nhà trẻ do lo ngại lây nhiễm trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Trường học Nhật Bản với nỗ lực giảm thiểu tình trạng học sinh tự tử vì corona

Con số này, giảm 6.805 so với năm trước, lần đầu tiên giảm xuống dưới 10.000 kể từ khi Bộ phúc lợi bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1994. Số lượng đơn đăng ký cũng giảm lần đầu tiên, rơi vào khoảng 14.000 đơn xuống còn khoảng 2,83 triệu.

Nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ, được cho là đã kéo dài thời gian nghỉ việc chăm sóc con cái của họ hoặc bỏ việc để chăm sóc con cái của họ ở nhà.

Các bộ môn được yêu thích mà trẻ em ở Nhật theo học

Khi 180 thành phố tự trị nơi số trẻ em trong danh sách chờ giảm hơn 10 trẻ em được hỏi một câu hỏi trả lời về các yếu tố đằng sau sự suy giảm, 87,6% cho rằng sự sụt giảm này là do sự gia tăng của các cơ sở giữ trẻ.

Trong số các thành phố tự quản đó, 43,3% cho biết số lượng người nộp đơn thấp hơn dự kiến. Lý do phổ biến nhất là do sự lo ngại về việc lây nhiễm vi rút corona chủng mới.

Danh sách chờ đợi được quản lý bởi mỗi đô thị là 0 tại 1.429 cơ sở, tương đương với hơn 80% tổng số trong cả nước. 20 thành phố có từ 50 trẻ em trở lên trong danh sách chờ. Không có thành phố nào có 200 trẻ em trở lên trong danh sách chờ đợi, con số này là 8 vào một năm trước đó.

Danh sách dài nhất là 182 ở Nishinomiya, tiếp theo là 149 ở Akashi, cả 2 đều thuộc tỉnh Hyogo ở phía Tây Nhật Bản. Chikushino ở phía Tây Nam tỉnh Fukuoka của Nhật Bản có danh sách dài thứ 3 với 137. Danh sách ở 81 thành phố tự trị dài hơn trong năm nay.

Mức giá và màu sắc được yêu thích của cặp chống gù lưng randoseru ở Nhật

Để khuyến khích phụ nữ trở lại làm việc sau khi sinh con, chính phủ đã quyết định vào cuối năm ngoái để đảm bảo các cơ sở giữ trẻ ban ngày cho 140.000 trẻ em trong 4 năm kể từ tháng 4 năm 2021.

Việc thiếu năng lực chăm sóc trẻ em là một trong những lý do đằng sau tỷ lệ sinh thấp của Nhật Bản, nơi có mức thấp kỷ lục 840.832 trẻ sinh ra vào năm 2020. Tổng tỷ suất sinh của nước này – số con trung bình mà một phụ nữ sẽ sinh trong đời – giảm 0,02 điểm xuống còn 1,34 vào năm ngoái.

Đâu là nguyên nhân làm giảm số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る