Trường học Nhật Bản với nỗ lực giảm thiểu tình trạng học sinh tự tử vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các trường học trên khắp Nhật Bản đang tăng cường các biện pháp chống lại các vụ tự tử của học sinh đang gia tăng trong bối cảnh đại dịch vi rút corona chủng mới. Ví dụ như tổ chức các buổi học về sức khỏe tâm thần và sử dụng công nghệ để giúp học sinh báo cáo tâm trạng.

Khoản vay tín dụng hỗ trợ giáo dục của Chính phủ Nhật Bản (kì 1)

Khoản vay tín dụng hỗ trợ giáo dục của Chính phủ Nhật Bản (kì 2)

Năm ngoái, Nhật Bản ghi nhận 499 học sinh tự tử, cao kỷ lục trong bối cảnh đại dịch. Nhiều người được cho là đã cảm thấy cô đơn trong thời gian đóng cửa trường học kéo dài nhiều tháng để ngăn chặn virus lây lan. Dữ liệu của Chính phủ Nhật cho thấy, con số trong nửa đầu năm 2021 cao hơn một năm trước.

Tại một buổi giáo dục về sức khỏe tâm thần do một trường trung học cơ sở ở tỉnh Wakayama phía Tây Nhật Bản tổ chức vào tháng 3, một cố vấn học đường đã giải thích cho khoảng 140 học sinh cách phát hiện các dấu hiệu có thể đang phát triển tình trạng sức khỏe tâm thần.

Cố vấn Eriko Fujita, 54 tuổi, cũng là một nhà tâm lý học, khuyên các học sinh cấp hai nên chú ý đến những thay đổi trong thói quen, chẳng hạn như ăn nhiều món tráng miệng hơn và dành nhiều thời gian hơn cho thú cưng…

Bà Fujita nói: “Chúng ta có thể tìm hiểu về tình trạng tinh thần của mình bằng cách nhận thấy những thay đổi về sức khỏe thể chất và hành vi.

Một nữ sinh trung học được mời tham gia buổi họp để nói về kinh nghiệm của mình cho biết cô đã liên hệ với chính quyền địa phương khi cảm thấy sức khỏe tâm thần của mình đang xấu đi.

Kể từ buổi học, nhiều sinh viên tại trường liên kết với Khoa Giáo dục của Đại học Wakayama, đã tham khảo ý kiến ​​của các giáo viên về sức khỏe tâm thần.

Bà Fujita nói: “Nhận thức rằng về tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự giúp đỡ đã lan rộng.

Hội đồng giáo dục thành phố Osaka hồi tháng 4 đã giới thiệu một ứng dụng phần mềm có tên tạm dịch là “Thời tiết của trái tim” để kiểm tra sức khỏe tâm thần của học sinh. Ứng dụng được tải lên máy tính bảng được sử dụng bởi tất cả trẻ em tại các trường tiểu học và trung học cơ sở của thành phố phía Tây Nhật Bản này.

Trong buổi họp buổi sáng, học sinh có thể chọn một tùy chọn trong số “nắng”, “có mây”, “mưa” và “sấm sét” để cho biết cảm giác của họ vào ngày hôm đó. Kết quả sẽ tự động được gửi đến thiết bị của giáo viên, thông báo cho họ về những thay đổi trong tâm trạng của những học sinh đã chọn một phương án khác so với trước đó.

Tính theo tháng, số trường hợp sinh viên tự tử cao nhất vào năm 2020 được báo cáo vào tháng 8 là 65, tiếp theo là 55 vào tháng 9. Các số liệu cho thấy học sinh cảm thấy áp lực nhất về mặt tâm lý khi trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè dài.

Tetsuro Noda, Giáo sư tại Đại học Sư phạm Hyogo, cho biết, “Mặc dù điều quan trọng là phải tạo điều kiện môi trường để học sinh có thể dễ dàng gửi đi các yêu cầu để được trợ giúp, các trường học được yêu cầu phải chuẩn bị một hệ thống để xử lý một cách cẩn thận những yêu cầu như vậy. Ngoài ra, chính phủ cần mở rộng hỗ trợ tại các trường học bằng cách tăng số lượng giáo viên hoặc cố vấn”.

Đâu là nguyên nhân làm giảm số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản?

Báo cáo về 4 vụ gãy xương khi đi tàu lượn siêu tốc ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る