Toyota là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong 6 tháng đầu năm 2021

Toyota Motor Corp vẫn là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới với kỷ lục 5,47 triệu xe bán ra trong sáu tháng đầu năm 2021, vượt qua đối thủ lớn của Đức Volkswagen AG.

Đây là năm thứ hai Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong nửa đầu năm, nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ của hãng sau đợt ảnh hưởng ban đầu từ đại dịch corona và khả năng phục hồi tương đối bất chấp sự sụp đổ của chip toàn cầu.

Doanh số kỷ lục trước đó của Toyota trong nửa đầu năm được thiết lập vào năm 2019 với khoảng 5,31 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu.

Toyota đã đạt được doanh số bán hàng mạnh mẽ tại các thị trường chủ chốt như Hoa Kỳ và Trung Quốc. Một quan chức Toyota cho biết hãng đã có thể “hạn chế” tác động của tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, Toyota đã bán được 5.467.218 xe trên toàn cầu, tăng 31,3% so với một năm trước đó. Con số này bao gồm cả những thứ được bán bởi công ty con Daihatsu Motor Co. và nhà sản xuất xe tải Hino Motors Ltd. Volkswagen đã bán được 4.978.200 xe trong cùng kỳ, tăng 27,9% so với một năm trước đó.

Trong 6 tháng tính đến tháng 6, nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe mới ở Bắc Mỹ và Trung Quốc đã nâng doanh số bán hàng ở nước ngoài của Toyota lên mức kỷ lục 4,3 triệu chiếc, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota cho biết, tại Nhật Bản, nhà sản xuất xe SUV Harrier và xe nhỏ gọn Yaris đã báo cáo doanh số bán hàng tăng 15,0% lên 1,17 triệu xe, bao gồm cả xe mini với động cơ lên ​​đến 660 cc.

Nissan Motor Co. và Mitsubishi Motors Corp., đã thành lập liên minh 3 bên với Renault SA của Pháp, dự kiến ​​sẽ công bố số liệu bán hàng của họ sớm, nhưng họ dự kiến ​​sẽ kém xa Toyota về doanh số toàn cầu.

Trong cả năm 2020, Toyota đã giành lại ngôi vị nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất từ ​​Volkswagen lần đầu tiên sau 5 năm.

Sự thiếu hụt chip trên toàn cầu đã buộc các nhà sản xuất ô tô bao gồm Toyota và Volkswagen phải hạn chế sản xuất, phủ bóng đen lên ngành công nghiệp ô tô. Đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu về chất bán dẫn, được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm từ máy tính xách tay, máy chơi game đến ô tô.

Lý giải thứ tự “kì quặc” của các đoàn vận động viên tại lễ khai mạc Thế vận hội 2020

Lưu ý khi tặng quà kỉ niệm cho người nghỉ hưu hoặc nghỉ việc ở công ty Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る