Cảnh báo việc mua bán ghim cài áo liên quan đến Olympic bị làm giả

Các mối quan tâm đã dấy lên về việc bán các huy hiệu/ghim cài ở áo giả sử dụng biểu tượng Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Những kỳ Thế vận hội có một không hai trong lịch sử

Thế vận hội năm nay không có sự cỗ vũ của khán giả trực tiếp tại hầu hết các địa điểm tổ chức sự kiện và ít cơ hội để mọi người trao đổi hàng hóa trực tiếp. Do đó, nhiều mặt hàng đang được giao dịch trực tuyến, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Hoạt động mua bán ghim cài áo thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập tại vì đó như là một vật kỷ niệm của sự kiện thể thao trọng đại này. Việc này được cho là bắt đầu như một thiện chí giữa các vận động viên tại Thế vận hội đầu tiên ở Athens năm 1896. Truyền thống này nhanh chóng thu hút cả những khán giả thông thường vào những năm 1980, và được coi là một “sự kiện không chính thức” của Thế vận hội.

Thời gian này, việc bán ghim cài áo biểu tượng Olympic giả đang được thực hiện trực tuyến trên các ứng dụng chợ trời và các trang đấu giá ở nước ngoài đã tràn lan. Các ghim cài áo của các kênh truyền thông, đài truyền hình đang được giao dịch với mức giá cao.

Ảnh The Mainichi

Ghim cài áo của một số trang báo và các đài truyền hình đã được niêm yết trên một ứng dụng chợ trời vào tháng 5 năm nay. Sau khi thu thập thêm thông tin và người ta đánh giá rằng có nhiều khả năng các mặt hàng là hàng giả, thông tin đã được chuyển cho người điều hành trang web và các mặt hàng đã bị hủy niêm yết. Tuy nhiên, một người mua đã mua thành công một ghim áo của đài truyền hình được cho là giả.

Người đàn ông này nhận xét: “Lần này khách nước ngoài đã không được tới tham dự các trò chơi và hầu hết các địa điểm không có khán giả, vì vậy những người đam mê ghim cài áo rất thất vọng. Với việc thiếu nơi để đổi các ghim này, tôi lo rằng mọi người có thể bị dính dáng vào việc mua hoặc buôn bán các mặt hàng giả trực tuyến. Không thể tha thứ cho việc văn hóa giao dịch công bằng và giá cả đang bị bóp méo để một số người thu lợi. ”

Vào năm 2019, một người đàn ông ở quận Nagano, miền trung Nhật Bản đã bị bắt vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật nhãn hiệu do bán ghim áo giả. Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic đang phối hợp với các quan chức hải quan và cảnh sát, và đã cảnh báo rằng “việc sử dụng trái phép và bất hợp pháp các tài sản trí tuệ liên quan đến Thế vận hội Olympic và Paralympic hoặc chiếm đoạt các tài sản đó sẽ bị pháp luật trừng trị.”

Lý giải thứ tự “kì quặc” của các đoàn vận động viên tại lễ khai mạc Thế vận hội 2020

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る