Sawara, một thị trấn xinh đẹp ở Chiba

Sawara (佐原市) phát triển mạnh mẽ dựa trên giao thông đường thủy và thậm chí từng được gọi là “Edo masari” (vượt trội so với Tokyo) vào thời Edo. Dọc theo sông Onogawa và đường phố Katori, vẫn còn rất nhiều tòa nhà và cơ sở vật chất gợi nhớ cho chúng ta về sự thịnh vượng trước đây của Sawara.

Năm 1996, Sawara trở thành khu vực đầu tiên trong vùng Kanto được công nhận là “Khu bảo tồn quan trọng cho các nhóm công trình truyền thống”. Nơi đây cũng đã được giới thiệu trong Sách hướng dẫn xanh của Michelin Nhật Bản vào năm 2015.

Sawara cũng là nơi tọa lạc của một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản, Katori Jingu có niên đại hơn 2.700 năm và nổi tiếng với hoa anh đào mùa xuân và những tán lá mùa thu rực rỡ. Katori Jingu cũng thu hút nhiều sự quan tâm với tư cách là một “địa điểm linh thiêng”, ẩn chứa nguồn năng lượng thần bí.

Sawara cũng được biết đến như là nơi cha đẻ của bản đồ của Nhật Bản – Ino Tadataka (1745-1818) sinh sống trong thời kỳ Edo (1603-1867). Nhiều du khách đặt chân đến Sawara cũng dành thời gian tham quan nhà riêng của ông cũng như nơi trưng bày các dụng cụ đo lường hiện được công nhận là Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Ino Tadataka

Một điểm thu hút khách du lịch khác của Sawara là Toyohashi, cây cầu nhỏ bắc qua sông Onogawa. Toyohashi từng được sử dụng như một kênh tưới tiêu để cung cấp nước thông qua một ống dẫn bên trong. Nếu không cần dùng nước, cây cầu sẽ xả nước vào sông Onogawa bằng cách dỡ bỏ những tấm ván ở giữa và hai bên.

Lễ hội lớn Sawara nổi tiếng được tổ chức vào mùa hè và mùa thu, có từ khoảng 300 năm trước và được chính phủ công nhận là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng. Trong lễ hội, khách tham dự sẽ được nhìn ngắm những hình nhân lớn cao tới 5m trên những chiếc xe diễu hành.

Lễ hội hoa diên vĩ Suigo Sawara được tổ chức vào tháng 6 hàng năm và kéo dài trong một tháng tại Vườn Bách thảo Thủy sinh Suigo Sawara. Lễ hội này có tới 1,5 triệu hoa diên vĩ Nhật Bản từ 400 loài trong vườn, đây là số lượng lớn nhất ở Phương Đông. Du khách đến thăm khu vườn cũng có thể ngắm hoa bằng “sappa bune” – những chiếc thuyền ngắm cảnh có đáy bằng phẳng, xuôi theo dòng ao trong khuôn viên vườn.

Ngoài ra, vào giữa tháng 9, Lễ hội hoa cánh bướm cũng được diễn ra tại một cánh đồng hoa rộng 3ha nằm cách ga JR Junikyo 5 phút đi bộ, và kéo dài cả tháng với rất nhiều hoa cánh bướm đủ màu sắc.

Du khách khi đến thăm Sawara cũng chớ bỏ qua chuyến đi thuyền cả đi và về kéo dài 20 phút bắt đầu từ bến tàu phía trước Bảo tàng Inoh Tadataka, để tham quan vùng hạ lưu của sông Onogawa. Trong chuyến du ngoạn, hành khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của vùng ven sông do con người tạo nên từ thời xa xưa.

10 địa điểm nổi tiếng làm nên thương hiệu Chiba

Du lịch Chiba: Tượng Quan Âm, Chùa ngàn tuổi, Bãi đậu xe nổi trên biển

 

Thị trấn Sawara

Địa chỉ: Katori District, Chiba Prefecture

Di chuyển: khoảng 45 phút xe lửa tuyến Narita từ ga JR Sân bay Narita đến ga Sawara

Website: http://www.suigo-sawara.ne.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る