Một số lịch của Nhật in sai do quyết định đổi ngày nghỉ quốc gia năm 2021

Các nhà xuất bản lịch ở Nhật Bản đang cảnh báo mọi người đừng hiểu sai vì nhiều lịch cho thấy ngày 19 tháng 7 và ngày 11 tháng 10 năm nay là ngày lễ quốc gia. Lý do là chúng đã được in trước khi luật pháp Nhật chuyển chúng vào một ngày khác vì liên quan đến tổ chức Thế vận hội.

Thông báo chính thức về thời gian khai mạc Tokyo Olympic 2020 vào năm 2021

Bản sửa đổi đối với Đạo luật về các biện pháp đặc biệt cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã dời Ngày của Biển (Umi no Hi) – thường rơi vào thứ 2 lần 3 trong tháng 7 – từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 22 tháng 7 và Ngày Thể thao – thường rơi vào thứ 2 lần thứ 2 trong tháng 10 – từ ngày 11 tháng 10 đến ngày 23 tháng 7 để khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo (chỉ trong năm nay).

Việc sửa đổi đạo luật đã được thông qua trong phiên họp toàn thể của Ủy viên Hội đồng Hạ viện vào ngày 27 tháng 11 năm ngoái (năm 2020) để giảm bớt tắc nghẽn ở trung tâm Tokyo, gây ra sự lúng túng và nhầm lẫn trong ngành lịch.

Theo Hiệp hội các nhà xuất bản lịch Nhật Bản, nhiều nhà xuất bản bắt đầu in lịch từ đầu năm trước. Các công ty thành viên của hiệp hội dường như đã bắt đầu in lịch 2021 sớm nhất vào cuối năm 2019 và muộn nhất là vào mùa xuân năm 2020. Điều đó có nghĩa là họ đã in xong lịch của năm 2021 trước khi mà việc sửa đổi đạo luật bên trên được thông qua. Chính vì thế, Hiệp hội đang kêu gọi mọi người cẩn thận về các ngày nghỉ lễ trong một thông báo quan trọng về thông tin lịch trên trang web chính thức của hiệp hội.

Ảnh lịch sai – The Mainichi 

Vào tháng 8 năm nay, Ngày của Núi (Yaman no Hi) vào ngày 11 tháng 8 đã được dời sang ngày 8 tháng 8 để tổ chức lễ bế mạc của Thế vận hội. Nhưng vì đây là Chủ nhật nên ngày hôm sau, ngày 9 tháng 8, sẽ là một ngày lễ thay thế. Theo như trên, Ngày thể thao đã đã được chuyển sang ngày 23 tháng 7 nên sẽ không có ngày lễ quốc gia nào vào tháng 10 năm nay.

Nếu lịch của bạn đang sai hãy chú ý thông tin này nhé!

JR East dự kiến kiểm tra đồ của hành khách trong thời gian của Thế vận hội

910.000 vé Tokyo Olympic mất hiệu lực vì giới hạn lượng người xem

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る