Thành Okayama, một kiệt tác kiến trúc của tỉnh Okayama

Thành Okayama (岡山城) do Hideie Ukita, lãnh chúa vùng Okayama, xây dựng trong 8 năm và hoàn thành vào năm 1597. Công trình này tọa lạc trên sông Asahi với mục đích sử dụng các hào nước tự nhiên để tránh những cuộc tấn công của kẻ thù. Sau khi được xây dựng, thành Okayama không chỉ đóng vai trò là một cơ sở quân sự, mà còn giúp biến thành phố Okayama thành một thị trấn thực sự với việc đưa nhiều thương nhân và thợ thủ công đến làm việc, góp phần tạo nên “bộ mặt” năng động của Okayama ngày nay.

Thành Okayama là một trong 100 lâu đài nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản. Tháp của thành này được xây theo “kiểu tháp canh”, thường thấy ở các tòa tháp thời kỳ đầu như thành Inuyama, Maruoka và Himeji. Tháp của thành Okayama có 6 tầng với các bức tường được làm bằng ván phủ một lớp sơn mài đen để bảo quản. Màu đen này đã khiến lâu đài có biệt danh là “U-jo” (Thành Quạ) vì nó giống với màu lông của một con quạ. Mặc dù tháp đã được coi là Kho báu quốc gia trước Thế chiến thứ hai, nhưng nó đã bị phá hủy trong chiến tranh và được xây dựng lại vào năm 1966.

Các tòa nhà nguyên bản của thành Okayama vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay là Tháp Tsukimi và Nishinomaru Nishite Yagura (Tháp phía Tây), cả hai đều được xây dựng để phòng thủ. Trong đó, Tháp Tsukimi là một Tài sản văn hóa quan trọng, với tầng thứ 2 là nơi thích hợp để ngắm trăng và được mở cửa cho công chúng tham quan. Tháp Nishinomaru Nishite Yagura cũng là một Tài sản văn hóa quan trọng, nằm bên ngoài Công viên Ujo tại trường Tiểu học Uchisange cũ.

Bên trong khu bảo tồn, du khách được thoải mái ướm thử trang phục của các (miễn phí) lãnh chúa hoặc công chúa thời phong kiến, hoặc chụp ảnh lưu niệm khi cưỡi kiệu của daimyo ở tầng 2, thử trải nghiệm cuộc sống như một lãnh chúa thời phong kiến. Du khách cũng có thể tham dự các hội thảo làm gốm Bizen, một loại đồ gốm truyền thống của Nhật Bản và thưởng thức một ly parfair trái cây thơm ngon nổi tiếng của thành Okayama ở tầng một.

Từ tầng 6, du khách sẽ có được tầm nhìn 3600 ra khu vườn Korakuen và thành phố Okayama gần đó. Đặc biệt, ở đầu mái của tầng 5 có gắn một con cá heo vàng (Kin No Shachihoko) được điêu khắc tỉ mỉ.

Cách thành khoảng 5 phút đi bộ là Vườn Okayama Korakuen, được xây dựng ở phía Bắc bên kia sông Asahigawa vào cuối thế kỷ 17. Vườn Korakuen được coi là một trong ba khu vườn lớn của Nhật Bản cùng với Kenroku-en của thành phố Kanazawa và Kairakuen của thành phố Mito.

Vào mùa hè, thành Okayama và Vườn Korakuen được chiếu sáng bằng nến và đèn lồng tre. Trong sự kiện này, cũng diễn ra nhiều hoạt động khác như vườn bia, kịch Noh, hòa nhạc,…

3 món ăn đặc sắc và đậm đà hương vị của tỉnh Okayama

Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan, Okayama “nút giao” giữa phương Tây và Nhật Bản

 

Thành Okayama

Địa chỉ: 2-3-1 Marunouchi, Phường Kita, Thành phố Okayama, Tỉnh Okayama

Giờ mở cửa: 9:00~17:30 (lối vào đóng cửa lúc 17:00)

Đóng cửa: 29/12~31/12

Phí vào cửa:

Người lớn (15 tuổi trở lên): 320 yên

Trẻ em (6~14 tuổi): 130 yên

Di chuyển: từ ga Okayama, đi xe buýt Okaden đi “Okaden Takaya”, xuống tại trạm Kencho-mae, sau đó đi bộ 5 phút

Website: https://okayama-kanko.net/ujo/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る