Nhà đầu tư Trung Quốc đổ xô mua các bất động sản du lịch tại Nhật Bản

Khách du lịch nước ngoài vào Nhật mất hoàn toàn cùng với sự giảm mạnh của khách du lịch nội địa do ảnh hưởng của đại dịch corona. Lượng khách du lịch đến Hakone năm ngoái giảm 33% so với năm trước xuống còn 12,57 triệu lượt, thấp nhất từ ​​trước đến nay (theo khảo sát của thị trấn Hakone, tỉnh Kanagawa).

Hakone – điểm du lịch cuối tuần gần Tokyo

Tại Hakone, các nhà đầu tư Trung Quốc đã có những động thái trong tình hình các cơ sở du lịch đang rơi vào tình trạng khó khăn về kinh doanh. Số lượng các cuộc liên lạc liên quan đến việc mua bất động sản ngày càng tăng tại Viện Nghiên cứu Quản lý Khách sạn Ryokan, nơi trung gian mua bán các cơ sở lưu trú.

Viên cho biết “Số lượng liên hệ từ người nước ngoài ngày càng tăng do đại dịch corona nhưng phần lớn là từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Vào tháng 1 năm nay, chúng tôi đã nhận được hơn 260 yêu cầu, cao hơn gấp đôi so với năm trước và trong tháng 5, chúng tôi đã nhận được hơn 200 yêu cầu. 70% các yêu cầu hỏi về các ryokan (nhà nghỉ kiểu Nhật) cao cấp xung quanh Izu, Hakone và núi Phú Sĩ. ”

Giá bán của cơ sở sang trọng này rẻ hơn khoảng 30% so với trước corona. Trước nhu cầu phục hồi sau corona, các nhà đầu tư Trung Quốc đều nhắm đến việc “mua” các điểm du lịch ở Nhật đã trở nên rẻ hơn.

“Trước corona, các khách sạn lớn thường là sự lựa chọn của các đoàn khách du lịch đến từ Trung Quốc. Nhưng bây giờ các nhà nghỉ sang trọng kiểu Nhật – ryokan trở nên được yêu thích hơn với giá từ hơn 50.000 yên/đêm. Có thể thấy đây chính là dự đoán của các nhà đầu tư. Gần đây, một nhà đầu tư Trung Quốc đã mua một ryokan sang trọng với khu vườn tại Shuzenji ở Izu.

Các cuộc mua bán đất và bất động sản quy mô lớn của các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã được ghi nhận từ trước đây.

Năm 2018, công ty đầu tư Trung Quốc “Banko Investment Group” đã mua lại 120 bất động sản ở Kyoto. Công ty dự kiến ​​mua lại toàn bộ một góc của khu phố và phát triển lại với tên gọi “Banko Hanamakoji”. Dự kiến Khu phố Tàu sẽ ra đời trên các đường phố của Kyoto.

Dự luật quy định về đất đai Nhật Bản được đệ trình lên Nghị viện chỉ giới hạn ở khu vực xung quanh các cơ sở quan trọng, nhưng ông Shigeharu Aoyama, một thành viên của Hạ viện (Đảng Dân chủ Tự do), người thúc đẩy dự luật, bày tỏ những lo ngại về việc các nhà đầu tư Trưng Quốc mua lại các địa điểm du lịch.

“Tôi cho rằng các điểm du lịch được coi là có hiệu quả kinh tế đối với du khách Trung Quốc, nhưng sự tổn hại về lợi ích và an ninh địa phương có thể trở thành vấn đề nếu để người nước ngoài mua tập trung vào một khu vực. Tôi nghĩ rằng, sau khi thực thi, với sự tham vấn của từng chính quyền địa phương, trong một số trường hợp có thể chỉ định đó là khu vực cần thông báo trước để điều tra về việc sử dụng và mua bán đất. ”

10 ga đáng sống nhất khu vực Kansai (2021)

 

Theo nifty 

bình luận

ページトップに戻る