Nhật Bản chính thức phê duyệt thêm 2 vắc xin phòng ngừa virus corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã có một cuộc họp tại Hội đồng Vệ sinh Thực phẩm và Dược phẩm (cơ quan tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi) được tổ chức vào ngày 20. Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi ông Norihisa Tamura chính thức phê duyệt 2 loại vắc xin virus corona chủng mới do công ty Moderna của Mỹ và AstraZeneca của Anh sản xuất. Hai vắc xin virus corona chủng mới là 2 dòng vắc xin được phê duyệt sau sản phẩm được sản xuất bởi Pfizer, một công ty dược phẩm lớn của Hoa Kỳ hiện đang thực hiện tiêm chủng.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi ông Tamura cho biết sau phiên họp ngày 20: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng thông qua trường hợp phê duyệt đặc biệt ngay trong ngày mai – ngày 21 tháng 5”.

Với sản phẩm do Moderna sản xuất, ông nói, “Vắc xin mới sẽ được sử dụng tại các địa điểm tiêm chủng quy mô lớn. Các cơ quan liên quan sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết lập một hệ thống tiêm chủng rộng rãi”.

Giống với Pfizer, cả Moderna và AstraZeneca đều được thực hiện tiêm 2 lần cho mỗi người. Khoảng cách giữa lần tiêm chủng thứ nhất và lần tiêm thứ hai nên là 4 tuần đối với Moderna và 4 đến 12 tuần đối với AstraZeneca, lâu hơn con số 3 tuần đối với Pfizer. Các sản phẩm của AstraZeneca có thể được bảo quản lạnh ở nhiệt độ 2-8 độ C. Các sản phẩm của Moderna cần được đông lạnh và bảo quản ở nhiệt độ khoảng -20 độ C.

Hi vọng với quyết định này, chương trình tiêm chủng vắc xin virus corona chủng mới ở Nhật sẽ được đẩy nhanh tốc độ và có thể kiểm soát được tình hình lan nhiễm nghiêm trọng như hiện nay.

Tại sao tỉ lệ tiêm vắc xin corona của Nhật thấp?

Đặt lịch tiêm vắc xin corona diện rộng tại Tokyo và Osaka bắt đầu vào 17 tháng 5

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る