Đặt lịch tiêm vắc xin corona diện rộng tại Tokyo và Osaka bắt đầu vào 17 tháng 5

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận đặt trực tuyến để tiêm vắc xin corona trên quy mô lớn ở khu vực Tokyo và Osaka vào ngày 17/5, trước khi mở 2 trung tâm tiêm chủng đại trà ở các thành phố này vào ngày 24/5.

Các khu vực có thể thực hiện các cuộc đặt chỗ để được tiêm chủng sẽ mở rộng theo từng giai đoạn để tránh tình trạng tắc nghẽn có thể làm gián đoạn hệ thống đặt phòng. Lịch đặt chỉ có thể được thực hiện qua website hoặc qua ứng dụng nhắn tin miễn phí Line.

Cư dân ở bốn tỉnh là Tokyo, Saitama, Chiba và Kanagawa từ 65 tuổi trở lên và có phiếu đủ điều kiện để tiêm chủng tại địa điểm Tokyo; trong khi cư dân ở 3 tỉnh ở Osaka, Kyoto và Hyogo đáp ứng các tiêu chí tương tự có thể thực hiện tại địa điểm Osaka.

Người dân ở 23 quận của Tokyo và thành phố Osaka có thể đặt chỗ từ ngày 17 tháng 5; từ ngày 24 tháng 5 cho những người sống ở các thành phố trực thuộc trung ương còn lại của Tokyo và tỉnh Osaka; và từ ngày 31 tháng 5 cho cư dân ở tất cả 7 tỉnh này. Việc tiêm chủng thực tế sẽ bắt đầu sau 1 tuần kể từ khi mở đặt trước.

Những người đủ điều kiện có thể chọn nơi để tiêm – trong khu vực của họ hoặc các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn – nhưng những người được tiêm mũi đầu tiên tại địa phương không thể hẹn tiêm mũi thứ 2 tại các trung tâm tiêm chủng đại trà. Một trang web đặc biệt dành cho các cuộc hẹn và hệ thống đặt chỗ qua ứng dụng Line sẽ được khởi động.

Tại sao tỉ lệ tiêm vắc xin corona của Nhật thấp?

Việc đặt chỗ qua điện thoại sẽ không khả dụng đối với các điểm tiêm chủng hàng loạt, sau khi một số thành phố trực thuộc trung ương ghi nhận tình trạng tắc nghẽn khiến việc đặt chỗ vô cùng khó khăn. Thay vào đó, các trung tâm cuộc gọi sẽ được thiết lập để cung cấp thông tin bao gồm cách đặt chỗ trực tuyến. Để đặt chỗ trước, cần phải có phiếu tiêm chủng từ chính quyền địa phương.

Những dòng iphone cũ được mua nhiều ở Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る