Nhật có nguy cơ không đảm bảo đủ điện cho mùa đông năm nay

Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng đã công bố triển vọng cung và cầu điện trong năm nay. Dự kiến ​​sẽ có đủ điện vào mùa hè nhưng tình hình vào mùa đông năm nay là khó khăn nhất trong những năm gần đây. Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Kajiyama đã chỉ đạo xem xét các biện pháp càng sớm càng tốt.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp ông Hiroshi Kajiyama cho biết “Tại thời điểm này, khả năng cung ứng đủ lượng điện cần thiết trong mùa đông này từ công ty điện lực Tokyo (TEPCO) được dự báo là không được đảm bảo”.

Ông Kajiyama đã nêu điều này trong một cuộc họp báo sau cuộc họp Nội các, đồng thời chỉ thị việc xem xét ngay các biện pháp để cung cấp điện ổn định. Theo Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, “tỷ lệ dự trữ” tối thiểu được yêu cầu vào thời điểm cao điểm của nhu cầu điện là 3%, nhưng “tỷ lệ dự trữ” ở các khu vực khác ngoài Hokkaido và Okinawa trong mùa hè này chỉ là 3,7% – gần sát với mức tối thiểu. Với mùa đông, “tỷ lệ dự trữ” cho khu vực Tokyo là âm 0,2% – đây là con số ở mức nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây.

Điều này là do việc sản xuất điện mặt trời, vốn đã trở nên phổ biến như năng lượng tái tạo, không thể được kỳ vọng nhiều vào mùa đông, và các nhà máy nhiệt điện đã bị đình chỉ hoặc ngừng hoạt động trong vài năm qua, dẫn đến khả năng cung cấp điện giảm đáng kể.

Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng có kế hoạch tổng kết các biện pháp vào cuối tháng này và triển khai kịp thời.

4 mẹo chọn đồ dùng nhà bếp giúp bạn tiết kiệm thời gian

Đặt lịch tiêm vắc xin corona diện rộng tại Tokyo và Osaka bắt đầu vào 17 tháng 5

 

Theo nifty

bình luận

ページトップに戻る