Trượt ván trở thành một vấn đề nơi công cộng tại Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trượt ván ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản như một hoạt động ngoài trời để con người có thể tận hưởng trong đại dịch corona. Đây cũng đang trở thành một vấn đề tại Nhật.

Các trường hợp người trượt ván đi trong không gian công cộng không được phép hoặc làm hư hại tài sản văn hóa đã trở nên thường xuyên trên khắp Nhật Bản, với nhiều sự cố gây ra bởi những người mới tập có thể không biết các quy tắc.

Các nhà chức trách ở các địa phương đang thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về môn thể thao này và xử lý những người vi phạm luật lệ.

Ở tỉnh Aichi có các cảnh báo bằng biển báo ghi rõ “Không được trượt ván”. Ông Chikara Ishikawa, Phó trưởng đồn cảnh sát Toyohashi, Aichi cho biết: “Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi liên quan đến trượt ván kể từ khoảng năm ngoái”. Cơ quan đã giải quyết 27 sự cố liên quan đến ván trượt từ tháng 1 đến tháng 3. Vào tháng 1, bốn thanh niên đã bị lập biên bản vi phạm luật giao thông sau nhiều lần phớt lờ những lời cảnh báo về việc sử dụng ván trượt trên đường công cộng.

Luật đặc biệt nghiêm cấm hành vi trượt patin hoặc các hành vi tương tự trên “đường thường xuyên có xe cộ qua lại”, nhưng cảnh sát cho biết sự không rõ ràng của từ “thường xuyên” gây khó khăn cho việc buộc tội người vi phạm vì cách hiểu rộng của nó.

Những người trượt ván cũng đã làm hư hỏng tài sản văn hóa nơi công cộng. Ví dụ, hoạt động trượt ván đã gây ra hư hại trên cây cầu Kintai 5 vòm bằng gỗ – một di tích danh lam thắng cảnh quốc gia – ở Iwakuni, tỉnh Yamaguchi, vào 1. Vào tháng 11 năm ngoái, một yêu cầu xử lý 4 nam giới đã được gửi đến các công tố viên với cáo buộc vi phạm vì trượt ván trong khu vực bị cấm của một khu kinh doanh gần ga Yokohama.

Ngoài ra, cảnh sát còn cho biết, những người trượt ván trẻ tuổi đã bắt đầu tụ tập quanh ga Yokohama vào ban đêm, thường xuyên gây ra những rắc rối như va chạm với người qua đường và gây ra tiếng ồn. Kể từ tháng 8 năm ngoái, cảnh sát đã treo các biển cấm hoạt động của những người trượt ván và thực hiện các biện pháp giám sát thường xuyên hơn.

Một quản lý của một công viên ở quận Koto của Tokyo cho biết: “Thật là rắc rối nếu mọi người nghĩ rằng có thể trượt ván ở bất cứ đâu họ muốn, nhiều sàn gỗ và băng ghế đã bị hư hỏng. Trẻ em cũng chơi ở đây nên khá là lo ngại về vấn đề đảm bảo an toàn.

Một nam giới 27 tuổi đang trau dồi kỹ năng trượt ván của mình trong một công viên ở Nagoya, Aichi, nơi được phép trượt ván, cho biết các quy tắc về nơi được phép chơi môn thể thao này quá mơ hồ. Anh nói:

“Ví dụ, tôi thực sự không chắc liệu mình có bị tính phí khi trượt ván từ đây đến nhà ga hay không. Sẽ rất tốt nếu mọi thứ trở nên rõ ràng hơn”.

Tổng thư ký Hiệp hội trượt ván toàn Nhật Bản Jun Yokoyama cho rằng “Cần phải giáo dục những người mới bắt đầu. Trong thi đấu, chúng tôi có thể buộc người tham gia tuân thủ các quy tắc của giải đấu, nhưng những người mới bắt đầu có ít cơ hội được đào tạo về các luật liên quan đến họ”.

Hàng chục nghìn chữ ký được thu thập để kêu gọi huỷ bỏ Thế vận hội

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る